Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Lũ sông Mã dâng cao, sơ tán hàng nghìn hộ dân vùng hạ du
31/08/2018 20:29:57
Hiện nay, các nhà máy thủy điện ở vùng thượng lưu sông Mã đang xả lũ, khiến nước sông dâng cao gây ngập lụt ở các vùng hạ du.

Những ngày qua tại Thanh Hóa, anh hưởng của vùng áp thấp nhiệt đới trên biển vịnh Bắc bộ đã gây mưa lớn liên tục trên địa bàn tỉnh, đặc biệt mưa nhiều ở các huyện miền núi.

Các nhà máy thủy điện ở vùng thượng nguồn sông Mã đang tiến hành xả lũ như thủy điện Trung Sơn (huyện Quan Hóa), thủy điện Bá Thước 2 (huyện Bá Thước), điều này làm cho nước lũ trên các con sông dâng cao, gây nguy cơ ngập úng ở các địa bàn ở vùng hạ du.

Hình ảnh huyện Cẩm Thủy đang bị ngập lụt (Ảnh: Lê Ngọt)

Tại huyện Yên Định, tính đến 13h ngày 31/8, mực nước đo được tại Trạm thủy văn Lý Nhân là 11,69m, trên báo động II là 0,69m.

UBND huyện Yên Định đã chỉ đạo các đơn vị chức năng và địa phương tiến hành di dời dân, vận chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Hiện nay, huyện Yên Định đã di dời, sơ tán dân ra khỏi vùng ngập lụt là 1.339 hộ ở vùng ngoại đê cùng vật nuôi, một số trang thiết bị cần thiết của 126 trang trại, gia trại đến nơi an toàn, trong đó có các xã Quý Lộc, Yên Thọ, Định Long, Yên Phong…

Người dân phải chèo lên thuyền tránh lũ

Tương tự, tại TP Thanh Hóa, nước lũ dâng cao cũng khiến một số xã vùng ngoại đê tiếp tục bị ngập lụt. Đến chiều ngày 31/8, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức di dời 827 hộ dân ở các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Lý, Hoằng Anh... đến nơi an toàn.

Phần lớn các hộ di dời vào nhà người thân phía trong đê, số còn lại được di dời về vị trí an toàn theo phương án sơ tán đã được phê duyệt. UBND các phường, xã đã chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo sinh hoạt cho các hộ sơ tán..

Người dân đi sơ tán khỏi nơi ngập lụt tại TP Thanh Hóa (Ảnh: Lê Hà)

Ghi nhận đến chiều ngày 31/8, tình hình lũ tại các huyện Quan Hóa, Cẩm Thủy, Bá Thước, Mường Lát, Quan Sơn vẫn chưa rút. Nhiều tuyến đường đang bị sạt lở và cô lập các huyện miền núi. Hàng ngàn hộ dân ở các huyện này vẫn đang phải gồng mình chống lũ, tâm lí vô cùng bất an.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến