Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Người dân thở phào khi nước lũ rút, tuyến đường miền núi sắp thông suốt
20/08/2018 17:00:52
Đến ngày 20/8, hàng nghìn hộ dân phải đi sơ tán khi nước lũ dâng cao do ảnh hưởng của cơn bão số 4 đã trở về nhà dọn dẹp nhà cửa và khắc phục hậu quả.

Ngày 20/8, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, sau những ngày nước dâng cao vì mưa lớn, người dân phải sơ tán đến nơi an toàn, đến nay nước đang rút, hầu hết các hộ dân đã trở về nhà dọn dẹp nhà cửa và ổn định cuộc sống. 

“Từ chiều hôm qua đến sáng nay, chúng tôi đã huy động lực lượng xuống địa phương dọn dẹp vệ sinh, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau lũ, đến nay tình hình đời sống người dân cơ bản đã ổn định”, ông Tuấn nói. 

Huyện Thiệu Dương là một trong những địa phương ngập lụt nặng nhất của TP Thanh Hóa, khi có đến 7/10 thôn bị ngập, hàng ngàn hộ dân phải đi sơ tán.

Lực lượng công an giúp dân khắc phục hậu quả của mưa lũ (Ảnh: Minh Phương)

Tại huyện Mường Lát, 1 huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa cũng là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ. Hàng chục điểm sạt lở khiến các tuyến giao thông huyết mạch bị chia cắt, huyện rơi vào cảnh cô lập.

Dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường (Ảnh: Minh Phương)

Ông Phạm Văn Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Mường Lát cho biết, hiện nay huyện vẫn đang huy động các lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở để nhanh chóng thông đường.

(Ảnh: Minh Phương)

“Tới ngày 20/8, trên quốc lộ 15C vẫn còn khoảng 5 – 6 điểm sạt lở, chúng tôi đã thông được tuyến đường từ huyện Quan Hóa lên huyện Nhi Sơn, còn tuyến từ huyện Nhi Sơn đến huyện Pù Nhi vẫn chưa hoàn tất. Dự kiến đến sáng mai các điểm sạt lở này sẽ được xử lý, giao thông bình thường trở lại”, ông Sơn cho hay.

Còn ở huyện Yên Định - Vĩnh Lộc, lực lượng công an 2 huyện này đã huy động lực lượng ra quân xuống cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương, giúp dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, dọn dẹp nhà cửa, làm sạch vệ sinh môi trường, nạo vét các điểm bùn đất ở trên các tuyến đường.

Lương Diễn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến