Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Phát hiện nhiều con cháu lãnh đạo được ‘nâng đỡ thiếu trong sáng’
21/10/2018 12:41:14
Kết quả sau quá trình rà soát tại các sở ban ngành tại Thanh Hóa cho thấy, nhiều cán bộ được tuyển dụng không đủ tiêu chuẩn theo quy định, trong đó có nhiều người là con em lãnh đạo được nâng đỡ thiếu trong sáng.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc rà soát hồ sơ tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, xét chuyển cán bộ công chức cấp xã thành cấp huyện (từ tháng 5/2010 đến tháng 6/2017), rất nhiều huyện, sở ngành ở tỉnh này phát hiện hàng loạt trường hợp được tuyển dụng, bổ nhiệm chưa đảm bảo tiêu chuẩn, trái Nghị định 24/2010 của Thủ tướng Chính phủ, đáng chú ý trong đó có nhiều người là con cháu lãnh cấp cao.

Theo đó, tại TP Thanh Hóa, huyện Hậu Lộc, huyện Nga Sơn có tới 27 trường hợp được tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, tiếp nhận cán bộ công chức cấp xã thành công chức cấp huyện nhưng không báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

UBND huyện Hậu Lộc

Cụ thể, tại TP Thanh Hóa, có 14 trường hợp tuyển dụng trái quy định, trong đó có 2 trường hợp là ông Bùi Quang Trung, Phó Trưởng Ban Kinh tế - xã hội, ông Trung là cháu ruột ông Nguyễn Xuân Phi, Bí thư TP Thanh Hóa; ông Nguyễn Lê Hùng, Phó trưởng Ban pháp chế HĐND TP Thanh Hóa ông Hùng là con trai của ông Nguyễn Tư Khánh, Phó bí thư Thường trực TP Thanh Hóa. Cả hai ông đều phát hiện bổ nhiệm, điều động giữ các vị trí trên khi chưa đủ thời gian giữ ngạch chuyên viên theo quy định.

Trước khi được bầu giữ chức Phó ban HĐND TP Thanh Hóa, ông Nguyễn Lê Hùng là Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thanh Hóa, còn ông Bùi Quang Trung là Phó chủ tịch UBND xã Quảng Thịnh.

Sau rà soát, tại cuộc họp bất thường HĐND TP Thanh Hóa vừa diễn ra, hội đồng đã thống nhất miễn nhiệm chức danh Phó trưởng Ban Kinh tế - Xã hội đối với ông Bùi Quang Trung và Phó trưởng Ban Pháp chế - HĐND TP Thanh Hóa Nguyễn Lê Hùng, do chưa đủ điều kiện khi được giới thiệu ứng cử giữ các chức vụ trên.

Ngoài ra, tại huyện Hậu Lộc, có 3 trường hợp tuyển dụng không qua thi tuyển trái quy định với Nghị định 24/2010 của Thủ tướng Chính phủ, đáng chú ý trong đó có 2 trường hợp là con của lãnh đạo huyện này. Cả 2 trường hợp này xét tuyển công chức không qua thi tuyển nhưng không báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, đó là ông Đoàn Thành Độ, hiện là Phó phòng Tài chính kế hoạch, ông Độ là con trai ruột của ông Đoàn Thành Đô, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc; trường hợp của ông Ngọ Viết Thắng, Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Hậu Lộc, là con trai của nguyên Phó chủ tịch HĐND huyện Hậu Lộc.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại văn bản số 9253 ngày 2/8, thì trong quá trình rà soát phát hiện công chức thuộc phạm vi quản lý được tuyển dụng không qua thi tuyển, không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, trình tự, thủ tục theo quy định thì thực hiện hủy các quyết định tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các đơn vị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, có hình thức xử lý đối với các cá nhân tổ chức để xảy ra tình trạng trên.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến