Dòng sự kiện:
Thanh Hóa phong tỏa một bệnh viện vì có bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tử vong
23/02/2021 21:43:06
Anh M. có biểu hiện ho, khó thở, sốt; khi đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) thì bất ngờ tử vong.

Tối 23/2, thông tin từ Trung tâm Y tế Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biêt, anh L.Q.M (SN 1984, quê Ninh Thuận) vừa tử vong trong quá trình cách ly điều trị do nghi nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn.

Theo lịch sử dịch tễ, anh M. về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) ăn Tết từ ngày 5/2.

 

Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn bị phong tỏa vì có người tử vong khi đang cách ly

Trước khi về quê vợ, người đàn ông này có đi qua phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM (vùng có dịch). Những ngày có mặt ở Thanh Hóa, anh L.Q.M. có biểu hiện khó thở, ho và chỉ mua thuốc, điều trị tại Trạm Y tế xã Hoạt Giang.

Đến sáng 21/2, bệnh nặng hơn nên bệnh nhân M. có đi khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn. Chiều cùng ngày, anh M. nhập viện, kết quả chụp phổi cho thấy dấu hiệu viêm phế quản. Trước đó, anh M. có tiền sử bệnh tiểu đường tuýp 2, biến chứng suy gan thận.

Khi nhập viện, bệnh nhân đã được cách ly tại khoa truyền nhiễm của bệnh viện, đồng thời được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Tối 22/2, CDC Thanh Hóa trả kết quả anh M. âm tính lần 1.

Sáng 23/2, anh M. có dấu hiệu sốt cao nên các bác sĩ tiếp tục cho chụp X quang phổi, cho thấy anh có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim. Đến 15h cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

Nạn nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và đang chờ kết quả. Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, ngành chức năng đã phong tỏa Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn từ 17h30 ngày 23/2. Đồng thời, tổ chức phun tiêu độc khử trùng tất cả các nơi trường hợp này đã đi qua trong bệnh viện; khẩn trương rà soát tất cả trường hợp đã tiếp xúc với anh M trong những ngày qua.

UBND thị xã Bỉm Sơn đã khởi động lại khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Tài nguyên môi trường (phân hiệu Bỉm Sơn), có thể tiếp nhận 200 trường hợp cách ly tập trung.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến