Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Tăng cường an ninh cho ngày bầu cử
21/05/2021 18:18:57
Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường hơn 4000 cán bộ, chiến sĩ công an xuống các tổ bầu cử để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, nhằm bảo đảm an ninh trật tự cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lực lượng đã tăng cường hơn 4.000 cán bộ chiến sĩ thuộc công an tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và công an xã, phường, thị trấn xuống các tổ bầu cử từ hôm 14/5 để tổ chức nắm tình hình.

Thông qua đó, nhanh chóng xử lý hiệu quả các vụ việc phức tạp về ANTT tại cơ sở, không để các thế lực thù địch và các phần tử xấu lợi dụng, kích động chống phá hoặc làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra các điểm bầu cử

Thời gian qua, lực lượng công an các địa phương cũng đã chủ động xây dựng phương án giải quyết các tình huống có liên quan công tác bảo vệ bầu cử cũng như triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; không để diễn biến phức tạp và xảy ra đột xuất, hình thành "điểm nóng".

Cùng với đó, liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tăng cường đảm bảo trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, quản lý nhân hộ khẩu, vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ…
Các đơn vị công an sẽ trực 100% để thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn cho bầu cử.

Thành lập các tổ đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bỏ phiếu; tổ chức lực lượng thường trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên phối hợp với lực lượng quân sự, bộ đội biên phòng tổ chức tuần tra canh gác bảo vệ ANTT, đặc biệt là tại những khu vực bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên.

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá và các phó giám đốc thường xuyên xuống từng đơn vị kiểm tra công tác thường trực, ứng trực, động viên lực lực lượng bảo vệ tại các tổ bầu cử.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến