Dòng sự kiện:
Ghi nhận công tác chuẩn bị bầu cử nơi đầu sóng ngọn gió ở Hải Phòng
21/05/2021 15:30:06
Sáng 21/5, theo ghi nhận của ANTT, công tác chuẩn bị bầu cử sớm tại nơi đầu sóng ngọn gió – huyện đảo Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng) đã sẵn sàng.

Với tinh thần thực hiện mục tiêu kép là đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vừa đảm bảo tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban bầu cử huyện đảo Bạch Long Vĩ (TP Hải Phòng) đã giao Trung tâm Y tế Quân dân Y tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19 trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn.

Công tác tuyên truyền được triển khai nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở TT&TT.

Vật tư, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch được chuẩn bị kỹ lưỡng theo Hướng dẫn của Ủy ban Bầu cử thành phố. Ban tổ chức bầu cử cũng xây dựng kỹ lưỡng phương án bầu cử khi có tình huống có dịch COVID-19 trên địa bàn: Bố trí cán bộ y tế cho các khu vực bỏ phiếu; tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho các ứng cử viên tham gia ứng cử HĐND huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử huyện; hướng dẫn các cử tri đi bầu cử thực hiện tốt khẩu hiệu 5K; hạn chế tuyệt đối khách ra đảo tham quan, du lịch; đảm bảo tốt các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 theo các hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Hải Phòng.

Ngoài ra, Ủy ban bầu cử đã hoàn thành các quy trình về công tác hiệp thương, giới thiệu và chốt danh sách các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố và HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; tham gia tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc Hội và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp đảm bảo dân chủ, đúng quy trình, đúng luật định.

Do đặc thù huyện đảo không có cấp xã, công tác bầu cử tại huyện đảo chỉ tiến hành bầu 3 cấp là Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND thành phố và đại biểu HĐND huyện.

Trước đó, công tác tuyên truyền được triển khai nghiêm túc theo đúng hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở TT&TT. Tập trung đẩy mạnh công tác trang trí cổ động trực quan bằng pano, khẩu hiệu tại trụ sở Huyện ủy, UBND huyện, Trung tâm Văn hóa, các tuyến đường và các điểm công cộng; Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, các tổ bầu cử trang trí khánh tiết theo đúng maket về trang trí bầu cử.

Huyện đảo Bạch Long Vĩ sẵn sàng đón ngày hội lớn của dân tộc.

Tăng cường tin bài, thông tin, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh huyện về ngày Bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tài liệu hỏi - đáp về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổng hợp tiểu sử các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu Quốc Hội, ứng cử đại biểu HĐND TP và ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 cho phát trên hệ thống loa phát thanh huyệntại huyện đảo; phối hợp đưa tin bài, hình ảnh, các hoạt động, nội dung tuyên truyền trên trang cổng thông tin điện tử của huyện, trên Đài PT&TH Hải Phòng và cổng thông tin về bầu cử của Sở Thông tin và truyền thông.

Đảm bảo mọi cử tri đều nắm, hiểu rõ, sáng suốt lựa chọn đại biểu đủ tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, hướng dẫn cho nhân dân hiểu biết về ngày bầu cử, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bầu cử để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân, của huyện đảo.

Tăng cường tin bài, thông tin, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh huyện về ngày Bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Để ngày bầu cử được diễn ra an toàn, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn huyện đảo chủ động nắm chắc tình hình, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh và triển khai đồng bộ các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến công tác bầu cử.

Các lực lượng chức năng tích cực tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát cả trên đảo và vùng biển quanh đảo trước, trong và sau thời gian bầu cử.

Trao đổi với PV, ông Trần Quang Tường, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ cho biết: "Việc triển khai tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, là trách nhiệm và quyền lợi của toàn dân.

Với sự vào cuộc nghiêm túc, khẩn trương và tinh thần trách nhiệm cao của Ủy ban bầu cử huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể, tôi tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sớm trước 1 ngày trên địa bàn huyện đảo Bạch Long Vĩ sẽ thành công tốt đẹp". 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến