Dòng sự kiện:
Thanh Hóa thành lập 3 đội kiểm dịch y tế quốc tế
01/02/2020 16:15:30
Nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thành lập 3 đội kiểm dịch y tế quốc tế trên cả 3 tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thành lập 3 đội kiểm dịch y tế quốc tế tại Cửa khẩu quốc tế Na Mèo, Cảng quốc tế Nghi Sơn và Cảng hàng không Thọ Xuân để kiểm soát dịch bệnh.

Các Đội Kiểm dịch y tế quốc tế hoạt động 24/24 giờ cùng với các thiết bị hỗ trợ sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh tại các khu vực đông người, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài, nước ngoài vào tỉnh Thanh Hoá, từ đó chủ động phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời dịch bệnh trước khi lây lan ra cộng đồng.

Cảng Hàng không Thọ Xuân sẽ có đội kiểm dịch y tế kiểm soát sức khỏe hành khách

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và của tỉnh, ngay trong ngày 31/1, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã bố trí Đội Kiểm dịch y tế quốc tế thực hiện kiểm soát 24/24 giờ tại cảng.

Các hành khách khi qua cảng sẽ được đo nhiệt độ, theo dõi thân nhiệt. Nếu đối tượng có nghi ngờ sẽ được ghi tờ khai để theo dõi và nếu có biểu biện của bệnh sẽ được bố trí phương tiện vận chuyển về cơ sở y tế nơi gần nhất. Trong ngày, tại Cửa khẩu quốc tế Na Mèo, Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn, các Đội Kiểm dịch y tế quốc tế cũng đã bắt đầu hoạt động.

Toàn tỉnh hiện có 5 bệnh nhân có yếu tố liên quan về mặt dịch tễ đang được cách ly, theo dõi điều trị. Trong đó, bệnh nhân là N.T.Tr, quê ở xã Định Hòa, huyện Yên Định dương tính với nCoV; còn lại 3 bệnh nhân (2 nam, 1 nữ đang mang thai ở tuần thứ 29) đều đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa; và một cháu bé Ng.H.Đ, sinh năm 2012, quê ở huyện Hà Trung đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Tính đến ngày 31/1/2020, toàn tỉnh có 47 trường hợp (Yên Định: 28 người; Nông Cống: 19 người) tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona đang được các ngành chức năng lập sanh sách theo dõi chặt chẽ. Hiện các trường hợp tiếp xúc gần chưa có biểu hiện chưa có biểu hiện viêm đường hô hấp.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến