Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 liên quan ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực
08/09/2021 20:26:02
Hôm nay (8/9), Thanh Hóa ghi nhận 11 ca nhiễm COVID-19, trong đó có nhiều trường hợp liên quan ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Chiều 8/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, địa phương ghi nhận thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly và khu giãn cách, phong tỏa.

Đáng chú ý, trong đó có 4 ca dương tính được ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (1 cán bộ y tế và 3 bệnh nhân đang điều trị tại đây), nâng tổng số ca COVID-19 ghi nhận tại bệnh viện này lên 30 ca.

Thêm 11 ca dương tính được phát hiện trong khu phong tỏa

Ngoài ra ghi nhận 1 ca dương tính ở huyện Nông Cống, nâng tổng số ca mắc của huyện này lên 88 ca.

Huyện Nga Sơn cũng ghi nhận thêm 2 ca (tổng số là 33 ca có nguồn lây từ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực) và 3 ca dương tính là thuyền viên trên tàu Auvirgo của Indonesia đang neo đậu cách ly tại Cảng hàng hải Nghi Sơn.

Như vậy tính đến thời điểm này, kể từ ngày 27/4, Thanh Hóa đã ghi nhận 415 ca dương tính cộng dồn.

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa ra thông báo khẩn tìm người liên quan đến bệnh viện này.

Theo thông báo, 12 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thanh Hóa đã có bệnh nhân liên quan đến ổ dịch này. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu tất cả người từng đến, ở và đi lại tiếp xúc với ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực từ ngày 10/8, phải đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm.

Các địa phương cần khẩn trương thông báo, rà soát người dân trên địa bàn mình nếu có liên quan đến ổ dịch nói trên phải nghiêm chỉnh chấp hành thực hiện việc khai báo y tế.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định tiếp tục áp dụng giãn cách TP Thanh Hóa thêm 7 ngày kể từ 0h ngày 9/9 theo Chỉ thị 16, tiếp tục áp dụng Chỉ thị 15 trong 7 ngày đối với huyện Nông Cống kể từ 8/9.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến