Dòng sự kiện:
Di chuyển những người đang mắc kẹt ở BV Đa khoa Hợp Lực ra khỏi ổ dịch
07/09/2021 19:49:06
Tỉnh Thanh Hóa đã lên phương án di chuyển các bệnh nhân và người nhà đã hoàn thành việc điều tra ra khỏi BV Đa khoa Hợp Lực để cách ly trước khi trả về các địa phương.

Ngày 7/9, ông Đỗ Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa dẫn tổ công tác đến kiểm tra việc xử lý ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Tổ công tác đã làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, bàn các phương án di chuyển bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã hoàn thành việc điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đến ở tập trung tại khách sạn ngoài bệnh viện để bảo đảm an toàn trước khi trở về các địa phương; đồng thời đưa ra các giải pháp tập trung khống chế, kiểm soát ổ dịch COVID-19 tại bệnh vày này.

Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực bị phong tỏa từ ngày 29/8 sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên là người đến chăm bệnh nhân.

Thời điểm phong tỏa, bệnh viện đang có hơn 2.000 người gồm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, nhân viên y tế. Tính đến sáng 7/9, liên quan đến ổ dịch này đã ghi nhận 26 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 9 bệnh nhân, 13 người nhà bệnh nhân và 4 nhân viên y tế của Bệnh viện.

Thông qua cơ sở dữ liệu điện tử, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã sàng lọc tổng số bệnh nhân đến khám, điều trị ngoại trú là 5.679 người; số bệnh nhân đang lưu trú tính đến ngày 29/8 là 622 người; số lượng bệnh nhân điều trị nội trú đã xuất viện và về nhà là 2.631 người.

Hiện công tác xét nghiệm các đối tượng nguy cơ cao vẫn đang được thực hiện 1-2 ngày/1 lần để tiếp tục phát hiện các F0.

Trong ngày 7/9, bệnh viện sẽ phân lọc chi tiết lần cuối các trường hợp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã hoàn thành thành việc điều trị để sắp xếp các trường hợp này ra vùng đệm an toàn. Bệnh viện đã cơ bản hoàn thành việc lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã hoàn thành việc điều trị đến nơi tiếp nhận mới là tại các khách sạn do UBND TP Thanh Hóa bố trí.

Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đang trong quá trình phong tỏa

Theo đó, có 473 người sẽ thực hiện giãn cách tại khách sạn, gồm 261 bệnh nhân, 37 trẻ sơ sinh và 175 người nhà bệnh nhân. UBND TP Thanh Hóa và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã chọn Khách sạn Phù Đổng (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) làm nơi giãn cách cho các đối tượng này.

TP Thanh Hóa sẽ tiếp tục tìm các khách sạn đủ điều kiện để phục vụ cho công tác giãn cách này trong thời gian sớm nhất. Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực sẽ chịu trách nhiệm tổ chức di chuyển số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân này đến khách sạn để thực hiện giãn cách và chi trả tiền ăn cho các trường hợp này. Tỉnh Thanh Hóa sẽ trích ngân sách hỗ trợ các chi phí liên quan đến phòng khách sạn cho các đối tượng trong thời gian thực hiện giãn cách.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã chọn Khách sạn Trường An và Nhà hàng Hội quán Hoa Viên (ngay gần Bệnh viện) để bố trí cho lực lượng cán bộ, nhân viên của bệnh viện nghỉ ngơi, sinh hoạt, giãn cách sau khi hoàn thành ca trực và làm việc hàng ngày trong thời gian bệnh viện bị phong tỏa, bảo đảm đúng quy định “1 cung đường, 2 điểm đến” cũng như các quy định khác về phòng chống dịch.

Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thái Hòa thống nhất với phương án của bệnh viện về việc di chuyển những người đang mắc kẹt trong ổ dịch về điểm giãn cách tập trung tại các khách sạn.

Đồng thời thống nhất xây dựng phương án xét nghiệm tổng thể trong giai đoạn phong tỏa để thực hiện hiệu quả nhất việc sàng lọc, bóc tách F0, khôi phục lại hoạt động của bệnh viện về trạng thái bình thường.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến