Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Theo dõi, giám sát y tế đối với 1.889 bệnh nhân trở về từ BV Bạch Mai
29/03/2020 21:53:31
Qua rà soát, Sở Y tế Thanh Hóa thông báo, trên địa bàn tỉnh có 1.889 bệnh nhận từng khám, điều trị bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai trở về, chưa kể số người thân đi thăm, chăm sóc bệnh nhân.

Ngày 29/3, Sở Y tế Thanh Hóa gửi văn bản tới UBND các huyện, trung tâm y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai ngay các biện pháp theo dõi, giám sát y tế đối với những bệnh nhân và người có yếu tố dịch tễ từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo kết quả rà soát ban đầu, tính từ 15-26/3, tỉnh Thanh Hóa đã có 1.889 người đến Bệnh viện Bạch Mai khám và điều trị bệnh, trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú. Ngoài ra, chưa thể thống kê cụ thể một số lượng lớn người thân đi chăm sóc, hoặc thăm bệnh nhân.

BV Bạch Mai trở thành ổ dịch với rất nhiều ca dương tính với Covid 19

Tính đến chiều 29/3, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận và đang cách ly, giám sát y tế với 14 người là bệnh nhân và người đi chăm sóc bệnh nhân từ Bệnh viện Bạch Mai trở về. Số người này đều đang có các triệu chứng ho, sốt. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, 4 trong số 14 người đã âm tính với virus SARS-CoV-2, những người còn lại đang chờ kết quả.

Sở Y tế Thanh Hóa đánh giá, những người có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai là số người có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 dẫn đến khả năng xâm nhập vào địa bàn Thanh Hóa làm lây lan dịch bệnh.

Do đó, các đơn vị cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cần chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát toàn bộ các trường hợp sống trên địa bàn đến khám và điều trị bệnh nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai từ 15-26.3.

Trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện trong khoảng thời gian trên thì hướng dẫn cả người bệnh và người đi chăm sóc bệnh nhân cách ly y tế tại nơi cư trú cho đủ 14 ngày, kể từ ngày ra viện.

Đối với các trung tâm y tế và cơ sở y tế trên địa bàn, triển khai lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19 đối với người bệnh đã ra viện, từng điều trị tại Khoa Cấp cứu thần kinh, Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến