Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Thiệt hại 310 tỷ đồng do mưa lũ
21/08/2018 11:04:44
Ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây mưa lớn liên tục tại Thanh Hóa đã khiến các địa phương của tỉnh này chịu thiệt hại lớn về tài sản, đường sá và hoa màu, với ước tính khoảng 310 tỷ đồng.

Theo thống kê của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 từ ngày 15 - 18/8 gây mưa lớn liên tục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã khiến nhiều địa phương của tỉnh này ảnh hưởng nặng nề.

Thiệt hại về người: có 2 người chết và 1 người mất tích. Nhiều công trình nhà ở, hạ tầng hư hại trong đó có: 10 nhà bị thiệt hại hoàn, 63 nhà bị thiệt hại 1 phần, 5.368 nhà bị ngập nước; nhiều công trình kênh mương, thủy lợi, tuyến đê, cầu cống, cột điện… bị sạt lở, hư hỏng. Đồng thời, nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng hư hại nặng nề. Theo đó, ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra khoảng 310 tỷ đồng.

Thanh Hóa chịu thiệt hại hơn 310 tỉ đồng do mưa lũ. 

Ghi nhận đến ngày 21/8, tình hình đời sống của người dân ở các vùng có lũ, ngập lụt cơ bản đã bình thường trở lại. Các ngành chức năng đang nỗ lực phối hợp người dân khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tuyến đường lên huyện miền núi Mường Lát vẫn còn chưa thông do nhiều điểm sạt lở, công tác khắc phục chưa hoàn tất. Theo dự kiến của đơn vị chức năng, các điểm sạt lở sẽ được khắc phục trong ngày 21/8. 

Như đã đưa tin trước đó, ông Nguyễn Văn Khiên, Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, để đảm giao thông thông suốt và an toàn trên các tuyến Quốc lộ sau mưa bão, Sở GTVT đã báo cáo, đề nghị UBND tỉnh báo cáo Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét bố trí kinh phí khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 trên các tuyến: QL15C, QL16, QL47, QL217, với kinh phí khoảng 23 tỷ đồng.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ kinh phí để tỉnh khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 trên các tuyến đường tỉnh, đường Tuần tra biên giới với tổng kinh phí ước tính khoảng 42 tỷ đồng.

Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến