Dòng sự kiện:
Thanh Hóa thưởng lớn cho quán quân Đường lên đỉnh Olympia
09/10/2023 20:45:24
Giành ngôi quán quân Đường lên đỉnh Olympia, Lê Xuân Mạnh được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp tuyên dương và trao thưởng 200 triệu đồng.

Chiều 9/10, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho Lê Xuân Mạnh, quán quân Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 23.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, biểu dương và chúc mừng Lê Xuân Mạnh đã mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống “Xứ Thanh-đất học và khoa bảng”.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao thưởng cho Lê Xuân Mạnh

Ông Hưng cũng nhấn mạnh: “Em đã có sự gặt hái lớn và để lại những kỷ niệm đẹp, những nốt son đậm màu trong sổ vàng truyền thống của Trường THPT Hàm Rồng và học sinh giỏi xứ Thanh. Lãnh đạo tỉnh, ngành GD-ĐT tỉnh, thầy cô, bạn bè đặt nhiều niềm tin, hy vọng về sự bay cao, bay xa của em”.

Ông Hưng cũng mong nam sinh không chủ quan, bằng lòng với kết quả đã đạt được để tiếp tục rèn luyện, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới.

Ông Hưng đề nghị các cấp, đơn vị của tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những “điểm nghẽn”, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục của các địa phương và toàn tỉnh.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia được bạn bè, thầy cô chào đón khi trở về

“Là thế hệ trẻ của xứ Thanh, cháu rất tự hào khi được thừa hưởng những thành quả của những thế hệ đi trước, được học tập và rèn luyện trong những ngôi trường có truyền thống lịch sử. Cháu rất tự hào khi được là một mảnh ghép trong ngôi trường THPT Hàm Rồng”, Xuân Mạnh chia sẻ.

Mạnh cũng gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, gia đình và hàng xóm đã dành sự động viên để em vượt qua chính bản thân, chinh phục những thử thách tri thức.

Với thành tích này, tỉnh Thanh Hóa quyết định trao thưởng 200 triệu đồng cho Lê Xuân Mạnh; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân trường THPT Hàm Rồng có thành tích trong việc hướng dẫn Xuân Mạnh đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023.

Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao thưởng 60 triệu đồng. Như vậy số tiền Xuân Mạnh nhận được lên 260 triệu đồng.

Sáng 8/10, trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2023 khép lại với chiến thắng nghẹt thở của Lê Xuân Mạnh. Nhà vô địch được trao giải thưởng 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Giải thưởng này không được trao tiền mặt, mà quy đổi sang học phí, sinh hoạt phí khi thí sinh du học.

Giải Nhì Đường lên đỉnh Olympia 2023 trị giá 200 triệu đồng thuộc về Nguyễn Trọng Thành, trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), giải Ba trị giá 100 triệu đồng thuộc về Nguyễn Minh Triết, Trường THPT chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Việt Thành, trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội).

 
Lương Diễn 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến