Dòng sự kiện:
Chuyển xăng dầu qua Lào về tiếp tế cho tâm lũ Mường Lát
07/09/2018 06:34:17
Gần 10 ngày bị cô lập bởi mưa lũ, hiện tuyến đường giao thông đường bộ duy nhất từ TP Thanh Hóa đến huyện Mường Lát vẫn chưa thông, trong khi huyện này đang cạn kiệt xăng dầu.

Đến ngày 6/9, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) vẫn đang bị cô lập do hậu quả mưa lũ. Mọi tuyến đường dẫn đến trung tâm huyện vẫn chưa được khắc phục do sạt lở nghiêm trọng.

Hiện nay, vẫn còn khoảng 96 điểm sạt lở trên với khối lượng đất đá khoảng 3 triệu m3 trên quãng đường 30km trên quốc lộ 15C, từ xã Nhi Sơn đến thị trấn Mường Lát. 

Giao thông vẫn trong tình trạng tê liệt, việc tiếp cận với huyện Mường Lát vẫn rất khó khăn

Bước sang ngày thứ 9 bị cô lập, mọi hàng hóa và nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm, xăng dầu của toàn huyện đang cạn kiệt. Theo phản ánh của người dân, giá cả các mặt hàng tăng gấp đôi, gấp 3 giá của ngày bình thường.

Cây xăng duy nhất ở thị trấn huyện Mường Lát đã đóng cửa để nhường số xăng dầu còn lại cho công tác cứu hộ và khắc phục cơ sở hạ tầng.

Một số cửa hàng tư nhân còn dự trữ xăng dầu bán ra cho người dân với giá rất cao. Theo đó, 1 lít xăng lên tới 50.000 đồng. Tình trạng này khiến cuộc sống người dân thêm phần khó khăn khi vừa mất mát bởi thiên tai.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, để giải quyết tình trạng cạn kiệt xăng dầu, trước mắt, UBND huyện lên kế hoạch vận chuyển 16.000 lít xăng, 16.000 lít dầu từ Hải Phòng đi Sơn La, sau đó sang Lào, về cửa khẩu Tén Tằn rồi chuyển về thị trấn huyện Mường Lát.

Theo ông Cường, hiện tại, huyện Mường Lát đã cạn dầu, chỉ còn 2.000 lít xăng. Điều này rất khó khăn cho công tác khắc phục hậu quả mưa lũ. 2 xe chuyên chở xăng đầu đã lên đường và dự kiến số xăng dầu trên sẽ đến huyện Mường Lát trong ngày 7/9.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến