Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Xót xa hình ảnh con người, tài sản chìm trong nước lũ
12/10/2017 14:43:36
Mưa lũ tại Thanh Hóa đã nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà trong biển nước, cho tới thời điểm này đã có 11 người chết và mất tích, hoa màu, vật nuôi, tài sản của người dân thiệt hại nặng nề.

Ngày 12/10, theo ghi nhận tại Thanh Hóa, trời đã ngừng mưa nhưng lũ vẫn chưa rút. Trước diễn biến thất thường và phức tạp của thời tiết, người dân vẫn đang gồng mình tìm cách đối phó mưa lũ.

Thống kê cho tới thời điểm ngày 12/10, mưa lũ những ngày qua đã làm 11 người chết và mất tích. Cụ thể, huyện Thường Xuân có 3 người chết, 2 người mất tích, huyện Bá Thước có 1 người chết, huyện Nông Cống có 1 người chết, TP Thanh Hóa có 2 người chết, huyện Quan Sơn có 1 người mất tích, TP Sầm Sơn một người và huyện Lang Chánh có 2 người đang mất tích.

Những ngôi nhà chìm trong biển nước 

Các hồ chứa thủy lợi và thủy điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thi nhau xả lũ khiến các vùng hạ lưu gánh chịu nặng nề.

Thường Xuân là một trong những huyện thiệt hại nặng nề của Thanh Hóa. Mưa lớn liên tục những ngày qua kèm theo việc hồ thủy điện Cửa Đạt xả lũ đã nhấn chìm hàng ngàn ngôi nhà vào biển nước, các xã vùng núi trên địa bàn huyện bị lũ bao vây hoàn toàn khiến hơn 2000 hộ dân tới nay vẫn bị cô lập.

Vật nuôi chết la liệt vì nước lũ

Tại huyện Nông Cống, hồ Yên Mỹ và hồ Bến En liên tục xả lũ, đồng thời mưa lớn khiến nước sông Yên lên cao mức báo động 3, khiến 60% diện tích Nông Cống, đặc biệt là các vùng hạ lưu bị ảnh hưởng nặng nề. Điển hình là các xã Tượng Sơn và thị trấn Nông Cống, nhiều nơi nước ngập sâu từ 1 – 1,5 m. Ngoài ra, các huyện lân cận như Quảng Xương, Tĩnh Gia cũng chịu ảnh hưởng nặng.

Những con lợn bì bõm trong biển nước

Tới nay, hàng nghìn ngôi nhà vẫn bị nước lũ nhấn chìm, cuộc sống người dân trong nhiều khu vực đều xảy ra tình trạng bị chia cắt và cô lập vì lũ. Nhiều hoa màu, gia súc, gia cầm bị chết trôi trong biển nước, ước tính thiệt hại nhiều tỉ đồng cho người dân.

Người dân tìm cách sơ tán tài sản khỏi nơi nguy hiểm


Đường sá biến thành sông phải dùng thuyền di chuyển

Những ngôi bỗng chốc tan hoang

Theo ghi nhận, các tuyến đường như quốc lộ 1A, 47, quốc lộ 45, tỉnh lộ 519 tại nhiều đoạn bị ngập sâu, nhiều cây cầu bị sập, hư hỏng khiến các phương tiện không thể qua lại, các vùng bị chia cắt hoàn toàn, người dân chỉ có thể dùng thuyền để đi lại.

Tại khu vực huyện Hà Trung (Thanh Hóa), đường sắt bắc - nam bị ngập sâu từ Km 144+800-145+800. Hiện đường sắt bị ách tắc cục bộ, phương tiện cơ giới đường bộ lưu thông qua điểm bị ngập chậm.

Quốc lộ 1A bị ngập từ Km 292-296, đoạn bị ngập dài khoảng 5 km, từ khu vực cầu Tống Giang, tiếp giáp thị xã Bỉm Sơn đến trước UBND huyện Hà Trung.

 Lương Diễn

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến