Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Xử lý 'bẫy' cọc sắt ở bãi biển Hải Tiến
19/04/2024 10:30:11
Sau khi dư luận phản ánh về tình trạng xuất hiện nhiều thanh sắt nham nhở, bẫy người ở bãi biển Hải Tiến, chính quyền huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã vào cuộc xử lý.

Ngày 19/4, thông tin từ UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan chức năng đã nhanh chóng kiểm tra và cho người dọn dẹp các thanh sắt nhô lên nhọn hoắt và nham nhở trên bãi biển Hải Tiến. 

Trước đó, hình ảnh những thanh sắt nhọn nhô lên nhọn hoắt và nham nhở ở bãi biển Hải Tiến khiến người dân và du khách bức xúc, lo ngại khi biển Hải Tiến sắp sửa khai trương lễ hội biển năm 2024. 

Những thanh sắt tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Không những lộ ra các thanh sắt, người dân còn phản ánh về việc có nhiều bãi đá ngổn ngang, nhếch nhác gây mất mỹ quan và nguy hiểm. 

“Khi nước thủy triều lên đưa cát vào bờ, vùi lấp các bãi đá, xong khi nước thủy triều xuống sẽ cuốn cát ra xa và để lộ ra các bãi đá trông vô cùng nhếch nhác. Trước đây, ở gần khu cầu cảng có rất nhiều đá, các hộ kinh doanh nước trên vỉa hè phải hò nhau nhặt mang đi, bãi cát mới sạch bớt đá. Tuy nhiên, số đá nhặt đi mới được một phần nhỏ, còn lại vẫn đang tràn lan dọc bãi biển”, một người dân cho hay. 

Ngay sau khi có thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã chỉ đạo huyện Hoằng Hóa phải  xử lý ngay bãi đá nham nhở và "bẫy" chông sắt ở bãi biển Hải Tiến.

Ông Lê Văn Cường, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoằng Hóa cho biết, UBND huyện Hoằng Hóa đã cho máy móc, nhân lực tiến hành dọn dẹp, di chuyển đá, bê tông về vị trí chân kè, loại bỏ rác thải, sắt thép khỏi khu vực bãi biển để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như làm đẹp cảnh quan, môi trường.

Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024 sẽ khai mạc ngày 29/4 tới đây, do đó, mọi công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc đang gấp rút được thực hiện.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến