Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Xử lý các trường hợp tung tin sai sự thật về dịch virus Corona
01/02/2020 21:43:38
Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập xử lý các trường hợp tung tin sai sự thật về dịch virus Corona trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Ngày 1/2, Công an TP Thanh Hóa và Phòng PA04 Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện tài khoản facebook "T.G.H.V" đăng tải thông tin "Lào Cai: Phát hiện 12 công dân Việt Nam nghi nhiễm virus Corona mới".

Kèm theo đó, người này đã có những lời lẽ kêu gọi, kích động công nhân nghỉ việc, đình công tại khu công nghiệp với nội dung như :"Đình công thôi thà đói ăn ít bữa còn hơn mắc dịch bệnh. Bọn Trung Quốc mới về nước sang sợ lắm".

Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành xác minh và xác định được chủ tài khoản Facebook tên là L.T.M (SN 1986), trú tại xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), hiện là công nhân Công ty Hồng Mỹ 1, KCN Hoàng Long, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa.

Đối tượng tung tin sai sự thật về dịch nCoV bị triệu tập làm việc tại cơ quan công an

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm. Công an TP Thanh Hóa đã lập biên bản vi phạm và chỉ đạo Công an phường Tào Xuyên báo cáo Chủ tịch UBND phường Tào Xuyên xử lý theo quy định.

Trước đó, Công an TP Thanh Hóa và Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã phối hợp xác minh, làm rõ thông tin đăng tải sai sự thật về dịch bệnh Corona trên tài khoản facebook cá nhân của Hà Thị V.T. (SN 1995), trú phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa.

Cụ thể, ngày 31/1, Hà Thị V.T. đã đăng tải lên facebook cá nhân của mình nội dung: "Đêm nay nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm Corona trên bầu trời toàn quốc nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau. Không nên ra đường trong cung giờ từ 4 - 7h30 sáng mai 1/2/2020 nếu có việc phải ra đường thì nên đeo khẩu trang".

Sau khi đăng tải, thông tin này đã thu hút nhiều người quan tâm với 80 lượt thích, 32 lượt bình luận và 143 lượt chia sẻ. Quá trình làm việc, T. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của mình, gỡ bỏ bài viết trên facebook và cam kết không tái phạm.

Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành lập biên bản vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời, khuyến cáo người dân phải cẩn trọng khi đăng tải các thông tin không được kiểm chứng, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến