Dòng sự kiện:
Thanh Hóa xử phạt nhiều nhà xe không chấp hành chỉ thị về chống dịch Covid-19
31/03/2020 20:24:58
Nhiều xe khách chạy tuyến Bắc – Nam trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị CSGT chặn lại do không chấp hành chỉ thị về chống dịch Covid-19, vẫn bất chấp chở quá số lượng người quy định.

Sáng 31/3, đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã phát hiện và chặn giữ 3 xe ôtô chở khách không chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về phòng chống dịch Covid-19.

CSGT xử phạt xe khách không chấp hành chỉ thị chống dịch. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Theo đó, lực lượng CSGT đã chặn giữ 3 xe khách trên quốc lộ 47 mang BKS lần lượt là: 36B - 036.41 của Công ty vận tải T & T chở 23 người; 36B - 036.29 của doanh nghiệp Long Thu chở 22 người và 36B - 022.18 của nhà xe Thọ Mười chở 14 người.

Hầu hết khách trên các xe đều là người dân huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân vào các tỉnh phía nam như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương… làm ăn. Mặc dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở về việc nghiêm cấm các phương tiện vận tải hành khách công cộng vận chuyển 10 người trở lên theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, tuy nhiên các nhà xe trên vẫn cố tình vi phạm.

Theo khoản 3, điều 11, Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ về việc không tham gia chống dịch, các xe vi phạm trên sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 triệu đến 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Hiện Công an huyện Triệu Sơn đã lập biên bản và yêu cầu các chủ doanh nghiệp cho xe đưa các hành khách quay trở lại địa phương, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính Phủ về phòng chống dịch Covid-19.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến