Dòng sự kiện:
Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận công dân từ vùng dịch đang giãn cách xã hội
01/08/2021 15:34:25
Công điện của UBND tỉnh Thanh Hóa vừa thông báo sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân từ tỉnh có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội.

Ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra công điện thông báo về việc tạm dừng tiếp nhận công dân về từ vùng có dịch COVID-19 đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, từ 0h ngày 1/8, tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân Thanh Hóa) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép về tỉnh).

Thanh Hóa trước đó đã chuyển 1500 tấn hàng hỗ trợ TP HCM

Đối với những người dân đã rời khỏi các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội trước 0h ngày 1/8 về tỉnh sẽ được giao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức đón, chăm sóc chu đáo, yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly, giám sát y tế đúng quy định, tuyệt đối không để dịch lây lan.

Đối với việc đón người dân Thanh Hóa từ TP HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 theo kế hoạch trước đó của tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp với UBND TP HCM, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và sẽ thông báo cho người dân trước ngày 3/8.

Thanh Hóa sẽ trích 5 tỷ đồng, thông qua Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP HCM để hỗ trợ các gia đình có nhu cầu cấp thiết có nguyện vọng, đã đăng ký về quê và các đối tượng khó khăn, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ.

Tính đến hết ngày 30/7, các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã đón, tiếp nhận gần 15.000 người dân tỉnh Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trở về quê hương. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP HCM và các tỉnh phía Nam tiếp nhận kinh phí từ tỉnh Thanh Hóa khẩn trương rà soát và hỗ trợ công dân kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng; thường xuyên nắm tình hình, động viên, giúp đỡ đồng hương, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mất thu nhập, neo đơn, bệnh tật…

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến