Dòng sự kiện:
Thành lập khẩn tổ công tác điều tra vụ hối lộ 2,2 triệu USD
12/11/2014 10:02:32
Ngày 11/11, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có quyết định khẩn thành lập Tổ công tác thu thập hồ sơ, tài liệu để phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến nghi án hối lộ.

Tin liên quan

Tổ công tác do Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn làm Tổ trưởng gồm có 10 người. Tổ công tác cũng tập trung xác định quy trình thực tế từ khâu đăng ký, đề nghị cấp phép nhập khẩu đến hình thức, nguồn kinh phí mua sắm, đấu thầu sản phẩm của Công ty Bio-rad tại các cơ sở y tế của Nhà nước. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao và các cơ quan hữu quan của Hoa Kỳ trong việc tiếp nhận các thông tin liên quan đến quá trình điều tra nghi án hối lộ của Công ty Bio-rad tại Việt Nam cho các cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

Ngày 15/11 sẽ có danh sách các bệnh viện nhập thiết bị của Công ty Bio-Rad

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng có công văn gửi Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) đề nghị hợp tác, phối hợp cung cấp thông tin về các mặt hàng của hãng Bio-rad sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam trong giai đoạn từ 1-1-2005 đến 31-12-2010.

Đồng thời, sở Y tế Hà Nội cũng vừa có công văn yêu cầu các đơn vị trong ngành rà soát việc mua sắm và sử dụng các thiết bị, hóa chất và vật tư y tế do hãng Bio-rad sản xuất. Nếu đơn vị nào sử dụng cần liệt kê đầy đủ các mặt hàng đã và đang sử dụng từ năm 2005 đến năm 2014; cung cấp các tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, phục vụ cho việc rà soát việc nhập khẩu trang thiết bị y tế từ hãng này.

Ông Đặng Văn Chính, Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, sau khi Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện tiến hành rà soát việc mua sắm và sử dụng thiết bị của Bio-Rad thì đến nay có 8 bệnh viện báo cáo đã mua trang thiết bị y tế của Bio-Rad, chủ yếu là những bệnh viện lớn, tuyến trên.

Cũng liên quan tới vụ việc trên, ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế cho biết: Qua rà soát về việc mua sắm trang thiết bị y tế giai đoạn 2011 - 2013, cơ quan chức năng đã phát hiện 6 công ty có đơn hàng nhập khẩu thiết bị từ Công ty Bio-Rad. Tuy nhiên, chưa có công ty nào chủ động báo cáo lên Bộ Y tế về các vấn đề liên quan đến hoạt động nhập khẩu thiết bị từ Bio-Rad.

Theo kinhdoanhnet.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến