Dòng sự kiện:
'Thành lập TP Thủ Đức song song với giải quyết vấn đề Thủ Thiêm'
22/12/2020 18:39:31
Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết thành phố đã thành lập ban chỉ đạo để xử lý những vấn đề còn tồn tại của quận 2, quận 9, quận Thủ Đức nhằm chuẩn bị thành lập TP Thủ Đức.

Ngày 22/12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn lãnh đạo TP.HCM đã gặp mặt các cán bộ cấp cao quân đội nghỉ hưu nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: K.H.

Trao đổi với các tướng lĩnh quân đội, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết trong năm qua, thành phố đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển nhưng vẫn còn những vấn đề trong công tác xây dựng Đảng, phòng chống tiêu cực, tham nhũng.

"Trong quá trình xây dựng vẫn còn những trường hợp vấp ngã, bị xử lý. Những sai phạm đáng tiếc đó là những nỗi đau, chúng tôi xin chia sẻ và tự thấy mình có trách nhiệm khi để xảy ra", ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Nên cho hay để chuẩn bị cho sự ra đời của thành phố Thủ Đức, thành phố đã thành lập ban chỉ đạo để thực hiện nghị quyết của Ban Thường vụ Quốc hội và xử lý những vấn đề còn tồn tại của quận 2, quận 9, quận Thủ Đức hiện nay.

"Để một đoàn quân mạnh hành quân thần tốc cần có lộ trình rõ ràng. Ai hành quân sẽ tiếp tục di chuyển, ai phải xử lý, ai còn tồn đọng thì ở lại xử lý chứ không chờ nhau rồi cùng chậm", Bí thư Thành ủy TP.HCM nêu quan điểm.

Bí thư Nên gặp gỡ các tướng lĩnh quân đội. Ảnh: K.H.

Nhắc tới những tồn tại của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM cho rằng còn 3 vấn đề lớn là xử lý cán bộ sai phạm, giải quyết cho người dân và vấn đề của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đối với người dân Thủ Thiêm, ông Nên cho hay thành phố đã giải quyết được trên 98% vấn đề, chỉ còn một bộ phận nhỏ cần tiếp tục tìm phương án. Ngoài ra, các cán bộ sai phạm đã cơ bản bị xử lý.

Bên cạnh đó, TP.HCM đang tiếp tục ngồi lại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để tìm hướng giải quyết. Theo Bí thư Nên, TP kiên quyết không để xảy ra thất thoát ngân sách Nhà nước trong vụ việc này.

"TP.HCM sẽ tiếp tục kế thừa, phát triển tiếp nối sự nghiệp trước đây. Cái nào chưa làm được sẽ tiếp tục làm, cái nào dở dang thì tiếp tục xây dựng, cái gì cần uốn nắn, sửa chữa thì phải xử lý rõ ràng, không né tránh và xử lý với động cơ trong sáng nhất", Bí thư Thành ủy TP.HCM nêu quan điểm.

Tác giả: Quang Huy

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến