Thanh niên 9x bị phạt 10 triệu đồng vì đồn nhảm trên Facebook
10/03/2016 08:17:58
ANTT.VN – Đăng tải nội dung "Ai ăn cá bè xước thì ăn luôn Trung Quốc bỏ thuốc độc", nam thanh niên 9x bị Công an tỉnh Quảng Bình xử phạt 10 triệu đồng vì tung tin thất thiệt gây hoang mang, ảnh hưởng đến người dân.

Tin liên quan

Ngày 9/3, thông tin từ Phòng An ninh văn hóa tư tưởng, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Đức Thành (SN 1992, trú tại phường Hải Đình, TP Đồng Hới, Quảng Bình) vì có hành vi tung tin bịa đặt trên facebook cá nhân.

Công an tỉnh Quảng Bình đọc quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Đức Thành. (Ảnh: ANTĐ)

Theo đó, trong những ngày đầu tháng 1-2016, một số tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Định, Quảng Bình đã trúng đậm mẻ lưới cá bè xước và đã vào cập cảng cá Sông Gianh được thương lái thu mua, vận chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình để tiêu thụ.

Lúc này, Nguyễn Đức Thành (SN 1992, trú tại phường Hải Đình, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã dùng facebook cá nhân của mình với tên gọi là Thành Nguyễn đăng tải nội dung: "Ai ăn cá bè xước thì ăn luôn Trung Quốc bỏ thuốc độc", với 9 hình ảnh minh họa chụp cảnh ngư dân đang đánh bắt cá bè xước trên biển.

Thông tin này lan truyền khiến người dân thực sự hoang mang, lo lắng, thậm chí có người còn không dám mua loại cá này về ăn. Việc kinh doanh buôn bán của các tiểu thương trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng vì thời điểm Thành tung tin như trên thì ngư dân đi biển đã trúng đậm loại cá bè xước và đưa vào bờ ở Quảng Bình bán đến hàng trăm tấn.

Trước thông tin thất thiệt đó, Phòng An ninh văn hóa tư tưởng, Công an tỉnh Quảng Bình, đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và điều tra làm rõ đối tượng Nguyễn Đức Thành là người đã bịa đặt thông tin trên để đăng tải.

Đây là vụ xử phạt hành chính thứ hai ở Quảng Bình về tung tin thất thiệt trên Facebook.

Trước đó, cơ quan Công an tỉnh này đã ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với Ngô Đình Sơn (SN 1993, trú phường Hải Đình, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) vì đăng thông tin thất thiệt có nội dung man rợ trên trang facebook cá nhân của mình.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến