Dòng sự kiện:
Thanh niên sửa kết quả xét nghiệm COVID-19 từ âm thành dương tính rồi đăng Facebook
11/08/2021 14:58:50
Thanh niên ở Đồng Tháp đi xét nghiệm COVID-19 kết quả âm tính, tuy nhiên, người này đã chụp hình lại phiếu xét nghiệm và chỉnh sửa kết quả thành dương tính rồi đăng lên Facebook có nhiều thành viên tham gia.

Thanh niên sửa phiếu xét nghiệm âm tính thành dướng tính

Ngày 11/8, Sở TT&TT Đồng Tháp cho biết, đơn vị phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (CA tỉnh Đồng Tháp) vừa xử lý 1 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19.

Trước đó, vào ngày 24/7, N.Đ.Đ (sinh năm 2001), ngụ Khóm 1, thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng có đến Trung tâm Y tế huyện Tân Hồng để xét nghiệm COVID-19. Ngày 25/7, N.Đ.Đ đến nhận phiếu xét nghiệm của mình có kết quả “Âm tính”, tuy nhiên, N.Đ.Đ đã chụp hình lại phiếu xét nghiệm và chỉnh sửa kết quả xét nghiệm COVID-19 của mình thành “Dương tính”, sau đó gửi phiếu xét nghiệm lên nhóm Facebook có nhiều thành viên tham gia. Hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội của N.Đ.Đ đã gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, cơ quan y tế làm công tác xét nghiệm COVID-19 và công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, N.Đ.Đ thừa nhận hành vi vi phạm, tự tháo gỡ nội dung sai sự thật đã đăng tải và cam kết không tái phạm. Thanh tra Sở TT&TT Đồng Tháp đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trường hợp trên 5 triệu đồng.

Tác giả: Hòa Hội

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến