Thành phố Seoul quyết định hạn chế bán đồ uống có ga
02/11/2015 17:33:03
Cho rằng đồ uống có ga gây hại cho sức khỏe người dân, chính quyền thành phố này đã quyết định cấm bán theo giai đoạn các loại nước có ga tại các máy bán hàng tự động lắp đặt tại các cơ quan Nhà nước.

Tin liên quan

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã quyết định cấm bán theo giai đoạn các loại nước có ga tại các máy bán hàng tự động lắp đặt tại các cơ quan Nhà nước như Tòa thị chính, văn phòng quận, phường và ga tàu điện ngầm.

Chính quyền thành phố này giải thích rằng đồ uống có ga có hại cho sức khỏe người dân như gây ra béo phì và tiểu đường.
 
Đồ uống bị cấm bán là nước
 Coca Cola, Seven Up, các loại nước năng lượng được phân loại là đồ uống có ga.


 
Trong tổng số hơn 549 máy bán hàng tự động lắp đặt ở các cơ quan Nhà nước tại thủ đô Seoul, 320 chiếc do chính quyền thành phố trực tiếp quản lý sẽ tiến hành thực hiện quy định mới trên từ tháng 11. 229 máy còn lại mà thành phố ủy thác cho tư nhân quản lý sẽ bắt đầu hạn chế bán đồ uống có ga từ năm 2016.
 
Hơn 400 máy bán hàng tự động tại các ga tàu điện ngầm cũng sẽ bắt đầu hạn chế bán đồ uống có ga từ năm sau.
 
Tuy nhiên, với hơn 90 máy bán hàng tự động tại tuyến tàu điện ngầm số 9 do doanh nghiệp tư nhân quản lý, chính quyền thành phố sẽ khuyến cáo giảm tỷ lệ đồ uống có ga được bày bán từ 20% xuống còn 10%.
 
Chính quyền thành phố Seoul cho biết, trong thời gian từ năm 2010 đến năm 2013, trong số các đồ uống, người dân Hàn tiêu thụ nhiều nhất là đồ uống có ga. Tuy nhiên, dự kiến phía doanh nghiệp sẽ phản đối quyết định hạn chế bán nước uống có ga do cho rằng việc uống đồ uống nào thuộc về quyền lựa chọn của mỗi cá nhân.

Theo đài KBS.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến