Thanh tra Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
03/10/2014 09:40:01
ANTT.VN – Thanh tra Chính phủ vừa công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Tin liên quan

Điều đáng nói, việc thanh tra này có liên quan đến vụ hối lộ dự án đường sắt Việt Nam của 3 quan chức Công ty tư vấn Giao thông JTC Nhật Bản.

Cuộc thanh tra diễn ra theo kế hoạch từ ngày 1/1/2010 đến hết ngày 31/12/2013, trong quá trình thanh tra, nếu có nội dung liên quan đến giai đoạn trước và sau thời kỳ thanh tra thì đoàn thanh tra có thể kiểm tra làm rõ, thời gian làm việc thực tế tại đơn vị là 70 ngày.

Cuộc thanh tra Tổng công ty đường sắt có liên quan đến vụ hối lộ dự án đường sắt Việt Nam của 3 quan chức JTC Nhật Bản (ảnh: internet)

Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, đây là cuộc thanh tra tiến hành theo Kế hoạch của Thanh tra Chính phủ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Thanh tra Chính phủ yêu cầu đoàn thanh tra và đơn vị thanh tra phối hợp tốt để có được hiệu quả tốt nhất.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II – 2014 của Thanh tra Chính phủ, ông Khánh cũng cho biết, đối với cuộc thanh tra việc chấp hành, quy định pháp luật trong công tác quản lý và sử dụng vốn, tài sản tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra công tác nội bộ của Tổng công ty này, bao gồm cả công tác tổ chức cán bộ.

Mục đích cuộc thanh tra là tìm ra những vấn đề khắc phục về chính sách cũng như hoạt động quản lý tại đơn vị, góp phần nâng cao việc quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, tổng công ty trong giai đoạn hiện nay.

Kiều Chinh (th)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến