Thành viên “ngoại tộc” dứt áo ra đi khỏi Tập đoàn Hoàng Huy
04/07/2016 15:22:30
ANTT.VN – Bà Mai Trang – thành viên duy nhất không liên quan đến gia đình chủ tịch Đỗ Hữu Hạ đã gửi đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT Hoàng Huy sau khi thanh lý toàn bộ cổ phiếu HHS hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Tin liên quan

CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy có vốn điều lệ 2.330 tỷ đồng

Theo thông báo mới nhất của CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (mã HHS), công ty mới đây đã nhận được đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của bà Mai Trang kể từ ngày 1/7/2016.

Như vậy, hiện tại HĐQT Hoàng Huy gồm 5 người. Ngoài ông Đỗ Hữu Hạ làm chủ tịch HĐQT của Hoàng Huy thì “ghế nóng” HĐQT đều là người nhà ngài chủ tịch gồm vợ là bà Nguyễn Thị Hà và hai con trai là Đỗ Hữu Hậu và Đỗ Hữu Hưng.

Ngày 22/7 tới đây, Hoàng Huy sẽ tiến hành triệu tập cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường 2016 nhằm thông qua tờ trình xin ý kiến Đại hội cổ đông chấp thuận về việc cổ đông lớn là CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) – công ty này cũng do ông Đỗ Hữu Hạ làm chủ tịch muốn tăng tỷ lệ sở hữu tại HHS lên tối đa 50% tổng số cổ phiếu đang lưu hành mà không cần chào mua công khai.

Trước đó, hồi cuối tháng 5/2016, CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) đã bất ngờ mua liền tay tới 18,3 triệu cổ phiếu HHS để nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 6,66%.

Cùng thời điểm đó, bà Mai Trang cũng đã thanh lý toàn bộ 825.275 cổ phiếu đang nắm giữ - chiếm tỷ lệ 0,3% tổng số cổ phiếu HHS đang lưu hành cho CTCP Đầu tư dịch vụ Tài chính Hoàng Huy thông qua phương thức thỏa thuận qua sàn. Ngoài ra, ông Đỗ Hữu Hạ cùng vợ và con trai, con dâu cũng đều chuyển nhượng hàng triệu cổ phiếu cho TCH trong thương vụ trên.

Sau thương vụ “tay phải qua tay trái” thành công, tài chính Hoàng Huy là cổ đông lớn duy nhất của HHS. Tổng số cổ phiếu của chủ tịch Đỗ Hữu Hạ và người có liên quan nắm trong tay 87,88 triệu cổ phiếu HHS – tương ứng chiếm 32,6% tổng số cổ phiếu đang lưu hành.

Động thái trên được đại diện Hoàng Huy cho biết là một trong những bước tái cấu trúc Tập đoàn nhằm hoàn thiện mô hình tổ chức, tăng cường công tác quản trị, gắn kết các nguồn lực giữa của các đơn vị trong Tập đoàn.

Hoa Liên

 

 

 

 

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến