Vụ ông Nguyễn Văn Đệ và Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa: Căng thẳng leo thang!
04/07/2016 14:12:16
ANTT.VN – Liên quan đến vụ việc “tố nhau nảy lửa” giữa Chủ tịch Hiệp hội Doanh Nghiệp Nguyễn Văn Đệ và Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Đệ đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Giám đốc Sở và Doanh nghiệp đổ lỗi chuyện “con gà – quả trứng”

Sáng nay 4/7, trao đổi với ANTT.VN, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ - một doanh nhân nổi tiếng từng là ông bầu gắn bó lâu năm với bóng đá Thanh Hóa cho biết, ông vừa gửi công văn đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị “Xem xét lại báo cáo của Sở Xây dựng và phát biểu của ông Đào Vũ Việt (Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa) về ông Nguyễn Văn Đệ”.

Đây được xem là một động thái gay gắt của ông Đệ để phản đối ông Đào Vũ Việt – tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa liên quan đến những phản ánh của một doanh nghiệp tỉnh cũng như những phát ngôn của cá nhân ông Việt dành cho ông Đệ.

Ông Đào Vũ Việt - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa

Theo đó, Doanh nhiệp tư nhân (DNTN) Huy Lâm – chủ đầu tư dự án Khu bể bơi thể thao dưới nước và vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại thị trấn Kim Tân (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) phản ánh đến HHDN Thanh Hóa về việc đã 3 lần đến nộp và bổ sung hồ sơ tại bộ phận một cửa của Sở Xây dựng Thanh Hóa nhưng vẫn không xin được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để khởi công xây dựng dự án nói trên.

Trước sự chậm trễ của Sở Xây dựng Thanh Hóa, DNTN Huy Lâm đã gửi công văn báo cáo đến Chủ tịch UBND tỉnh và Hiệp hội DN tỉnh.

Sau đó, Sở Xây dựng thành lập Đoàn thanh tra xuống kiểm tra đột xuất công trình của DNTN Huy Lâm vào chiều thứ bảy (18/6/2016) mà không báo trước, tại đây đã phát hiện DN xây dựng một số hạng mục như bờ rào, nền móng một số công trình khi chưa có giấy phép nên đã không thông qua hồ sơ của DNTN Huy Lâm nữa.

“Công trình Khu bể bơi, thể thao dưới nước và vui chơi giải trí dành cho các cháu thiếu nhi của Doanh nghiệp tư nhân Huy Lâm nêu trên là công trình công cộng tập trung đông người; tính an toàn cho người sử dụng là rất cao. Nhưng do đã thi công, nên Sở Xây dựng hiện tại không thể thẩm định được hồ sơ thiết kế đối với công trình này” – CV số Số: 3282/SXD-HĐXD xủa Sở Xây dựng Thanh Hóa gửi Chỉ tịch UBND tỉnh ngày 24/6/2016 nêu lý do không cấp phép cho DN này..

Giải thích về vấn đề này, DN Huy Lâm cho biết: Trong thời gian chờ hồ sơ thủ tục được thẩm định, lo ngại không kịp tiến độ xây dựng cũng như áp lực vay vốn ngân hàng nên DNTN Huy Lâm đã khởi công xây dựng một số hạng mục của dự án.

“Việc chậm thẩm định hồ sơ của Sở Xây dựng đã đẩy DN tôi thành xây dựng trái phép” – ông Bùi Huy Long (HĐ DNTN Huy Lâm) nói.

Như vậy là Giám đốc Sở Xây dựng và Giám đốc doanh nghiệp đang đổ thừa trách nhiệm cho nhau. DN cho rằng vì Sở chậm duyệt hồ sơ nên DN phải xây dựng trước còn Sở nói rằng DN đã xây dựng trước, đã vi phạm quy định rồi thì Sở không phê duyệt hồ sơ nữa. Đây thực sự là mớ lùng nhùng kiểu con gà có trước hay quả trứng có trước (!)

“Tố nhau nảy lửa” giữa ông Đệ và Giám đốc Sở

Một chi tiết thú vị nữa, theo ông Nguyễn Văn Đệ, là ngay sau khi ông Đệ lên tiếng bảo vệ hội viên của mình là DN Huy Lâm thì ông Đào Vũ Việt đã lập tức cho thanh tra toàn bộ doanh nghiệp do ông Đệ và người thân làm chủ. “Đây thực chất là hành vi trả đũa doanh nghiệp, tố cáo lại người tố cáo của ông Việt đối với tôi” – ông Đệ bức xúc nói.

Sự việc bị đẩy lên cao trào khi 2 ông Việt và Đệ thi nhau gửi công văn lên Chủ tịch tỉnh để tố cáo lẫn nhau.

"Bầu" Đệ - một ông bầu - doanh nhân nổi tiếng vì giàu có và có nhiều phát ngôn gây sốc

Tại công văn số 3282 nói trên, ông Việt khẳng định quy trình thẩm định hồ sơ đối với DNTN Huy Lâm là không sai, khẳng định việc thanh tra Tổng CTCP Hợp Lực do ông Đệ làm chủ cũng như một số công trình do người thân ông Đệ làm chủ là nằm trong kế hoạch từ trước chứ không nhằm mục đích trả thù người tố cáo như trong đơn ông Đệ nêu.

Vì lý lẽ này, ông Việt tố cáo ông Đệ là “vu khống cơ quan quản lý nhà nước, bôi nhọ danh dự của tổ chức cá nhân” đề bị bị xử lý nghiêm.

Ông Việt cũng tố cáo Nhà hàng Hội quán Hoa Viên của con trai ông Đệ là ông Nguyễn Văn Thành do ông Thành tự ý mua 12 lô đất ở, tự ý xây dựng nhà hàng mà không có giáy phép xây dựng, chưa được thẩm định thiết kế, chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu, công trình sử dụng sai mục đích…

Đỉnh điểm của vụ tố nhau này là tại cuộc họp HĐND tỉnh Thanh Hóa chiều 30/6 vừa qua, ông Đào Vũ Việt nằm trong danh sách 19 ứng cử viên được giới thiệu vào HĐND khóa mới, song bị ông Đệ gay gắt phản đối đề nghị tỉnh để lại kỳ sau, với lý do ông Việt bị DN phản ánh xin cái giấy phép 3 tháng chưa xong, và ông Việt “không xứng tầm” …

Tuy nhiên, kết quả ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng vẫn được bầu vào HĐND tỉnh Thanh Hóa với số phiếu 83/94, chiếm 88,29%, trong khi đa phần  các nhân sự còn lại đều đạt 94/94.

Ngay tại cuộc họp nói trên, ông Đệ gay gắt cho biết: “Nếu tỉnh không giải quyết được thì chúng tôi sẽ đưa ra tòa".

Tại văn bản 67/ BC-HHDN của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh do ông Đệ ký gửi Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa sáng nay 4/7, “bầu” Đệ khẳng định sẽ có trách nhiệm đôn đốc DNTN Hoa Lâm và Hợp Lực khắc phục các vi phạm, chấp hành tốt các quy định về trật tự xây dựng.

Đồng thời, ông Đệ tiếp tục tố cáo ông Đào Vũ Việt là “quan liêu”, “vu khống”, “không hiểu luật”…

Ông Đệ cũng viện dẫn một số đường link báo chí phản ánh về hoạt động của Sở Xây dựng Thanh Hóa sau hơn hơn nửa năm ông Việt về làm giám đốc với các biểu hiện:  “Cán bộ, nhân viên tổ chức đánh bạc trong cơ quan; Công trình ký túc xá sinh viên bỏ hoang; Công trình đường vào nhà tang lễ xuống cấp trầm trọng; Lãnh đạo sở bưng bít thông tin, né tránh báo chí…”

Không dừng ở đó, ông Đệ còn đặt câu hỏi: “Công tác cán bộ của tỉnh Thanh Hóa có gì khuất tất khi phần lớn cán bộ trước khi được bổ nhiệm là Giám đốc Sở đều có quá trình luân chuyển đi cơ sở, riêng ông Việt thì không?”

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin…

Minh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến