Tháo bỏ gần 1 nghìn biển báo giao thông bất hợp lý
20/11/2014 10:04:39
ANTT.VN – Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang cho rà soát, kiểm định tháo bỏ toàn bộ những biển hạn chế tải trọng cầu được coi là bất cập và hạn chế khả năng khai thác các tuyến đường.

Tin liên quan

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN - ông Nguyễn Văn Huyện cho biết: Thực hiện chủ trương của Bộ trưởng GTVT về việc rà soát biển báo hạn chế tốc độ trên các đoạn, tuyến quốc lộ, ngay từ đầu năm 2014, Tổng cục Đường bộ VN đã tiến hành tổng rà soát toàn bộ hệ thống biển báo. Trong đó, Tổng cục đã đôn đốc các đơn vị quản lý quốc lộ khẩn trương rà soát, điều chỉnh các biển báo tốc độ tối đa dưới 40 km/h, tránh lạm dụng việc lắp đặt các biển báo hạn chế tốc độ gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Những biển báo bất cập được gỡ bỏ hoặc điều chỉnh (Ảnh: Báo Nhân dân)

“ Hiện tại, việc rà soát, điều chỉnh đã cơ bản hoàn thành, xóa toàn bộ các biển báo tốc độ 40 km/h trên tất cả các tuyến quốc lộ. Theo số liệu mới nhất, trong số 1.500 biển báo trên các tuyến quốc lộ được rà soát, có đến gần 1 nghìn biển báo được tháo bỏ hoặc được điều chỉnh hợp lý hơn”. Ông Huyện nói.

Theo Vụ Kết cấu hạ tầng (Bộ GTVT) từ đầu năm đến nay, Tổng cục Đường bộ VN đã điều chỉnh 118 biển hạn chế tốc 25, 30, 35 km/h thành biển báo 40 km/h để phù hợp với môi trường giao thông hai bên đường.

Biển báo “ bắt đầu khu đông dân cư” là loại biển gây bức xúc cho nhiều lái xe, sau khi rà soát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã điều chỉnh 140 biển báo để phù hợp với thực tế trên tuyến. đồng thời 614 biển thông tin tốc độ không phù hợp cũng được dỡ bỏ.

Còn trên hệ thống đường địa phương theo quy định, thẩm quyền tổ chức giao thông do UBND cấp tỉnh quy định nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị các Sở GTVT nghiên cứu triển khai tại hệ thống đường địa phương, hiện các địa phương đang rà soát và điều chỉnh.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến