Dòng sự kiện:
'Thay áo mới' cho các vòm cầu trăm tuổi trên phố Phùng Hưng
20/10/2017 15:19:18
Dự án "Bích họa trên phố Phùng Hưng" sẽ thay áo mới cho các vòm cầu trăm tuổi trên phố Phùng Hưng sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 11.

Sáng nay (20/10), Chương trình Định cư Con người của Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức tọa đàm nghệ thuật cho dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng”.

Tham dự Tọa đàm có đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà khoa học, học giả, chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. 

Dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” được xây dựng trên cơ sở chương trình "Đưa nghệ thuật vào không gian sống" do UN-Habitat phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc và UBND quận Hoàn Kiếm triển khai từ năm 2015.


Mặt vòm phía Đông phố Phùng Hưng (đoạn từ ngã ba Phùng Hưng-Lê Văn Linh đến phố Hàng Cót) sẽ được vẽ bích họa đến cuối tháng 11.

Địa điểm triển khai là mặt vòm phía Đông phố Phùng Hưng (đoạn từ ngã ba Phùng Hưng-Lê Văn Linh đến phố Hàng Cót), được UBND TP Hà Nội chính thức phê duyệt theo Thông báo số 930/TB-UBND ngày 14/8/2017.

Dự án được xây dựng với mong muốn gìn giữ các di sản, đồng thời "thay tấm áo mới" cho chúng để trở thành những di sản "sống", hòa vào nhịp sống của người dân Hà Nội.

Bên cạnh mục tiêu chia sẻ thông tin dự án, trong khuôn viên Tòa nhà Xanh Một Liên Hợp Quốc trước khi chính thức thi công tại phố Phùng Hưng, tọa đàm còn giới thiệu 11 tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc.

Các tác phẩm khắc họa một Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến hội nhập song vẫn luôn gìn giữ những nét đẹp truyền thống và tinh hoa văn hóa dân tộc.

Dự án nhằm thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc và quảng bá hình ảnh đẹp về Thủ đô Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 40 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Liên hợp quốc (20/09/1977-20/09/2017) và 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: "Dự án này sẽ được khởi công trong tháng 10 và sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11". Ông Phạm Tuấn Long cho biết thêm, 127 cổng vòm sẽ được triển khai thành thành 3 giai đoạn: giai đoạn 1 là dự án "Bích hoạ trên phố Phùng Hưng"; giai đoạn 2 là khôi phục các cổng vòm từ đoạn phố Phùng Hưng đến phố Hàng Cót (mở vòm để phục vụ không gian văn hoá của Hà Nội); giai đoạn 3 là khôi phục các cổng vòm từ Cửa Đông đến phố Lê Văn Linh.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến