Dòng sự kiện:
Thầy gì từ những giải thưởng của bà Stella Chang: Chủ lô mỹ phẩm 11 tỷ bị nghi giả
14/05/2019 14:00:02
Nguyễn Thu Trang (Stella Chang) đang nhận được vô vàn giải thưởng trong ngành làm đẹp bất chấp quá khứ người này từng bị cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ lô mỹ phẩm khủng giá trị 11 tỷ đồng bị nghi là giả.

Bà chủ “thị phi” cùng nhiều giải thưởng trong ngành làm đẹp

Stella Chang - Chủ tịch MLi Việt Nam, người được biết đến với cái tên thật Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam, đơn vị từng vướng bê bối bị cơ quan chức năng phát hiện và thu hơn 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chưa rõ nguồn gốc ngày 18/10/2017.

Trong số hàng hóa bị bắt giữ này có nhiều sản phẩm ghi nhãn xuất xứ Hàn Quốc, New Zealand, được bán trên website của công ty do Nguyễn Thu Trang sở hữu.

Stella Chang trong lần được vinh danh Bông hồng quyền lực 2019.

Sau thời gian hơn 10 ngày khi lô hàng bị thu giữ, Giám đốc công ty TS Việt Nam bà Nguyễn Thu Trang chưa thể cung cấp thông tin nhà sản xuất liên quan tới các sản phẩm trên cho cơ quan chức năng.

Trả lời báo chí, ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết vụ việc có đầy đủ dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Lực lượng chức năng đã chuyển hồ sơ cho phía cơ quan cảnh sát điều tra để làm rõ.

Từ đó tới nay, đã hơn một năm rưỡi trôi qua, thông tin về việc điều tra lô mỹ phẩm khủng của bà Nguyễn Thu Trang vẫn đang chỉ là con số không tròn trĩnh khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng. Trong khi đó, song song với khoảng thời gian này, bà Nguyễn Thu Trang với nghệ danh Stella Chang lại ẵm được vô vàn giải thưởng trong giới làm đẹp.

Đầu tiên là việc Stella Chang trở thành Hoa hậu Đại sứ cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018. Sẵn đà thành công, bà chủ lô mỹ phẩm khủng nghi là hàng giả tiếp tục trở thành 1 trong 10 doanh nhân Sắc Tâm Tài 2018.

Ngày 18/12/2018, bà Nguyễn Thu Trang nhận danh hiệu Nhà hảo tâm tiêu biểu 2018 và được đăng tải rộng rãi trên một số phương tiện truyền thông. Kênh thông tin này giới thiệu bà Trang là người đẹp nổi tiếng với những nghĩa cử cao đẹp khi nhiều năm qua, luôn có những chuyến thiện nguyện ý nghĩa để giúp đỡ biết bao hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Chưa dừng lại, tháng 4 vừa qua, Stella Chang lại sải bước cùng nữ hoàng nội y Ngọc Trinh nhận giải Bông hồng quyền lực 2019. Giải thưởng này được ban tổ chức xét duyệt dựa trên tiêu chí “ghi nhận những đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế xã hội, tôn vinh nữ quyền”.

Câu chuyện lô mỹ phẩm khủng liệu có bị chìm xuồng?

Liên quan tới thông tin điều tra về lô 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc, nghi là hàng giả, ngày 31/10/217 tại Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, có đại đại diện của Cục quản lý thị trường, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, đại diện PC46 Hà Nội và Đội quản lý thị trường số 6 – Chi cục QLTT Hà Nội đã tổ chức buổi họp xin ý kiến tham vấn phân loại hồ sơ, hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm và toàn soạn có bài báo phản ánh “Vụ công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam: Có dấu hiệu hình sự!”

Ý kiến tham vấn từ nhiều cơ quan ban ngành đã chỉ ra, vụ việc có dấu hiệu hình sự, đề nghị xử lý nghiêm minh để răn đe những trường hợp vi phạm tương tự. Tuy nhiên, từ đó đến nay, đã hơn 1 năm vẫn chưa thấy PC46 công bố kết quả điều tra…

Sau một thời gian dài sự việc như bị chìm vào quên lãng. Cuối tháng 7/2018, chính “người trong cuộc” là Cục quản lý thị trường đã phải có công văn “đốc thúc” Công an TP Hà Nội (PC46) khẩn trương hơn trong công tác điều tra, sớm khởi tố vụ án.

Bà Nguyễn Thu Trang (trái) trong buổi gặp với cơ quan chức năng.

Theo đó, Cục quản lý thị trường cho rằng, vụ việc có dấu hiệu hình sự rõ ràng, quy mô vi phạm lớn khi tổng giá trị hàng hóa vi phạm lên đến hơn 11 tỷ đồng. Trong đó có hành vi sản xuất, đóng gói mỹ phẩm các loại là hàng giả, ghi giả mạo nguồn gốc hàng hóa…

Với những sai phạm rõ ràng là vậy, Cục quản lý thị trường cho rằng cơ quan công an TP Hà Nội phải đẩy mạnh điều tra, đưa ra kết luận cuối cùng và đăng tải lên các phương tiện truyền thông đại chúng để tạo hiệu ứng răn đe, tạo nhiềm tin nơi người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Việc nóng lòngmuốn biết kết quả điều tra của Cục quản lý thị trường cũng là mong mỏi chung của đông đảo dự luận. Sụ việc đã diễn ra từ lâu, yêu cầu của người dân là vụ việc này sẽ không bị “chìm xuồng”?

Đây cũng là điều người tiêu dùng và bạn đọc đang quan tâm về kết quả điều tra của PC46 Hà Nội đối với công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam và bà Nguyễn Thu Trang.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến