Dòng sự kiện:
Thầy giáo dạy âm nhạc khổ sở vì mạng xã hội
10/08/2017 12:10:15
Việc bị một tài khoản facebook tung ảnh kèm những nội dung vu khống đã khiến công việc, cuộc sống của một thầy giáo ở Huế gặp nhiều trở ngại.

Ngày 10/8, chia sẻ với PV, anh N.T.B., giáo viên dạy bộ môn âm nhạc, trường THCS Phan Sào Nam, TP Huế cho biết, việc anh vừa bị vu khống, bôi nhọ trên mạng xã hội đã khiến cuộc sống của anh bị đảo lộn.

Anh B. thông tin, vào chiều ngày 9/8, anh được đồng nghiệp và học sinh thông báo có một tài khoản Facebook dùng hình ảnh của anh kèm dòng nội dung vu khống tung lên mạng xã hội.

Hình ảnh của anh B. kèm nội dung vu khống được tài khoản Nguyễn Tuấn Hùng đăng trên mạng xã hội.

Cụ thể, tài khoản Facebook có tên là Nguyễn Tuấn Hùng đã đăng tải trên trang cá nhân và các nhóm mạng xã hội, nơi có đông đảo thành viên như: Chợ Tốt Online Huế, Garasale Huế… với ảnh chân dung của anh B. kèm nội dung nói người trong ảnh làm một cô gái có bầu và “quỵt” nợ 50 triệu đồng.

“Mọi nội dung đăng tải hoàn toàn không đúng sự thật. Từ chiều qua đến nay, nội dung được rất nhiều người tiếp cận, chia sẻ. Đó là hành vi vu khống, xúc phạm danh dự và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của tôi”, anh B. bức xúc.

Theo anh B., tài khoản cá nhân Nguyễn Tuấn Hùng có thể chỉ là ảo nhằm mục đích vu khống anh. Bởi, khi vào kiểm tra trang cá nhân này, anh B. thấy mới được tạo lập. Đồng thời, trong số bạn bè, đồng nghiệp của anh không có ai tên như trên.

Anh B. cho biết thêm, việc đăng tải nội dung kèm ảnh cá nhân của anh như vậy dễ khiến đồng nghiệp, bạn bè, người thân và đặc biệt là học trò hiểu lầm. “Người biết rõ tôi thì hiểu nhưng có người không biết lại chia sẻ, bình luận cho đó là sự thật. Đặc biệt, bản thân tôi đang làm việc trong môi trường giáo dực, đi dạy nhiều học trò, việc vu khống thế gây trở ngại rất đến công việc của tôi”.

Được biết, liên quan đến sự việc này, anh B. cho biết thêm, sẽ có đơn trình báo gửi đến cơ quan công an để điều tra, làm rõ đối tượng đăng tải các nội dung trên.

Trao đổi với PV, bà Đoàn Thị Hồng Thái, Chủ tịch công đoàn trường THCS Phan Sào Nam thông tin, phía lãnh đạo nhà trường đã nhận được thông tin về các nội dung đăng tải và hình ảnh thầy B. trên mạng xã hội. Cô Thái cho biết, đây có thể là một hành động ác ý, bôi nhọ thầy B. bởi, nhà trường ghi nhận phẩm chất đạo đức của thầy B. tốt, từ trước đến nay không có điều tiếng gì.

Lê Công Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến