Dòng sự kiện:
Thầy trò HLV Park và những đối thủ khó nhằn tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2020
20/12/2019 12:54:55
Dù đang là nhà đương kim Á quân nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn không thể chủ quan bởi ở VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh và cực kỳ khó chơi.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ "xông đất" cho thể thao Việt Nam khi tham dự VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức tại Thái Lan vào tháng một tới đây. Ở lần trở lại này, U23 Việt Nam tham dự với tư cách là nhà đương kim Á quân của giải đấu.

Bởi vậy, đây sẽ là vinh dự và cũng là những áp lực mà "những chiến binh sao vàng" phải đối mặt và tìm cách vượt qua. Đặc biệt, sau chức vô địch SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử, sự kỳ vọng của NHM đối với U23 Việt Nam càng trở lên lớn hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, những đối thủ nằm cùng bảng đấu với chúng ta sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về đấu pháp cũng như lối chơi mà thầy Park đã gây dựng suốt hai năm qua. Tại vòng đấu bảng, chúng ta sẽ lần lượt gặp những đối thủ là U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE.

Nếu so với cách bảng khác thì bảng đấu của U23 Việt Nam có phần dễ thở hơn nhưng không đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ chắc suất đi tiếp bởi cả ba đội bóng nằm chung bảng đều là những đội bóng mạnh. Đối thủ ở trận đấu ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo chính là U23 Triều Tiên.

Cả ba đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối mặt tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 đều là những đội bóng mạnh mà chúng ta không được phép chủ quan.

U23 Triều Tiên là tập thể luôn có được sự tập trung rất cao trong trận đấu. Lối chơi của đội bóng này đề cao sự kỉ luật, tính kết nối giữa các tuyến, vì thế, những sơ hở của họ là rất ít xuất hiện. Ngoài ra, U23 Triều Tiên cũng là đội bóng có lối chơi khá đa dạng. Sở hữu những cầu thủ có kĩ thuật tốt, đội bóng này yêu thích lối đá trực diện, ban bật cự li ngắn. Tuy nhiên, với chiều cao tốt, các cầu thủ Triều Tiên cũng như rất mạnh ở những tình huống cố định nên chúng ta phải đặc biệt lưu tâm.

Đối thủ tiếp theo mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối đầu chính là U23 Jordan. Đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình, thể lực cực tốt nên những tình huống bóng bổng, bóng dài được phát động từ sân nhà hoặc từ hai bên cánh chính là điểm mạnh nhất của U23 Jordan.

Tuy nhiên, đội bóng này không được đánh giá cao ở khâu phòng ngự bởi các hậu vệ Jordan tuy cao lớn về thể hình, nhưng lại thường bộc lộ những khuyết điểm khi đọc tình huống và khá bị động khi phải đối diện với những chân sút có kĩ thuật cá nhân tốt. Vậy nên, những cầu thủ có tốc độ và sự khéo léo như Quang Hải, Hoàng Đức hay Trọng Hùng hoàn toàn có thể ghi được những bàn thắng hoặc kiếm về cho đội nhà những tình huống đá phạt nguy hiểm.

Đội bóng cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng là một đại diện đến từ tây Á là U23 UAE. Đội bóng này sở hữu nhiều cầu thủ có kĩ thuật tốt hơn, và có được sự chặt chẽ trong chiến thuật hơn U23 Jordan. Đại diện đến từ tây Á này có nhiều cầu thủ có tốc độ, thể hình và kỹ thuật tốt nên không dễ gì để chúng ta có thể thi đấu một cách sòng phẳng.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến