Dòng sự kiện:
Thẻ BHYT học sinh bị in sai năm, nhiều phụ huynh lo lắng
03/01/2018 19:35:27
Nhiều thẻ BHYT của các học sinh lớp 6, 7 ghi thời điểm tham gia BHYT 5 năm liên tục từ 2023.

Từ cuối tháng 12/2017, nhiều trường trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội tiến hành trả thẻ BHYT cho học sinh. Thẻ có giá trị sử dụng từ 1/1/2018. Tuy nhiên, nhiều thẻ BHYT ghi thời điểm đủ 5 năm liên tục từ 1/1/2023.  Thực tế, hầu hết các con đều tham gia BHYT từ khi học lớp 1, có nghĩa đến thời điểm này đã thừa 5 năm tham gia liên tục.

Chị Trần Thị Ngọc, ở Hoàng Mai, Hà Nội, có con đang theo học lớp 6 tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, nhận được thẻ BHYT của con ghi thời điểm tham gia BHYT liên tục từ 1/1/2023 nên rất lo lắng. Chị có hỏi giáo viên chủ nhiệm của con để rõ thông tin thì được giải thích là vì con học trái tuyến nên BHXH Quận Hoàn Kiếm không tra được thông tin của con. Nếu chị muốn đổi thẻ cho con thì tự lên BHXH quận để làm các thủ tục. Trong lớp của con chị Ngọc có khoảng hơn 20 cháu trong tình trạng như con chị.’

Nhiều cha mẹ học sinh ở trường THPT liên cấp Vinschool “giật mình” xem lại thẻ BHYT năm 2017 của con mình cũng ghi thời gian tham gia 5 năm liên tục từ 2022.

Trao đổi với VOV.VN về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Hòa – Giám đốc BHXH Hà Nội cho biết: BHXH Hà Nội đang chỉ đạo rà soát lại, bởi trong quá trình in gần 6 triệu thẻ thì chắc chắn sẽ không tránh được sai sót.

“Việc ghi sai thông tin như vậy cũng không ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi của học sinh trừ trường hợp chi trả quá lớn. Quyền lợi 5 năm liên tục rất quan trọng với những người mắc bệnh rất nặng, có ý nghĩa trong việc cùng chi trả 20% mà quá 7 triệu thì không phải cùng chi trả. Còn nếu không thì sau này bảo hiểm sẽ thanh toán lại” – ông Hòa cho biết.

Theo VOV.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến