Dòng sự kiện:
Thêm 1 trường hợp F1 ở huyện Thường Tín, Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2
07/05/2021 22:09:04
Liên quan đến trường hợp mắc COVID ở chợ Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín (Hà Nội), thêm 1 trường hợp là F1 được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội tối 7/5 ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19.

Theo đó, trường hợp này được xác định là L.Đ.T (nam, 14 tuổi), là F1 liên quan đến ca bệnh tại xã Tô Hiệu, huyện thường tín. Bệnh nhân này là con của bệnh nhân L.V.C.

Quá trình điều tra dịch tễ của bệnh nhân L.V.C., từ ngày 27 – 29/4, bệnh nhân đi Đà Nẵng, ở tại khách sạn Mường Thanh đường Võ Nguyên Giáp nơi có bệnh nhân Trung Quốc mắc bệnh.

Nhiều trường hợp là F1 của 2 bệnh nhân mắc COVID-19 tại chợ Tía, xã Tô Hiệu đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Khi quay trở lại địa phương, ông C. không khai báo y tế theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

Tối 3/5, ông có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi, khó chịu, các ngày sau có thêm biểu hiện ho khan, đau cơ, tức ngực, khó thở, mất vị giác.

Ngày 4/5, ông đến khám tại Bệnh viện Medlatec (cơ sở Nghĩa Dũng) có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, về nhà có triệu chứng tăng dần. Đến ngày 6/5, bệnh nhân đến khám lại ở Bệnh viện Medlatec cho kết quả dương tính SARS- CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân L.V.C (BN 3092), TTYT huyện Thường Tín đã xác minh được 29 F1 (5 người trong gia đình, 4 người tại trạm thú y và 20 người bạn cùng lớp) và thực hiện khoanh vùng xung quanh nhà bệnh nhân (khoảng 20 hộ gia đình, 120 nhân khẩu ở ngõ phố chợ Tía).

Với bệnh nhân D.V.H (BN 3093) sơ bộ xác minh được 11 F1 (6 người trong gia đình và 5 người cùng đánh cầu lông), thực hiện khoanh vùng xử lý khu vực xung quanh nhà bệnh nhân (5 nhà ở mặt đường Quốc lộ 1A).

Tất cả các trường hợp F1 của 2 bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội. Kết quả có 7 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến