Dòng sự kiện:
Thêm 12 ca mắc COVID-19 tại Hải Dương
18/02/2021 21:48:15
Ngày 18/2, Hải Dương ghi nhận thêm 12 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 1 ca ho, sốt cộng đồng ở thị xã Kinh Môn.

Liên quan đến diễn biến dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hải Dương cho biết, Hải Dương ghi nhận thêm 12 ca dương tính SARS-Cov-2.

Cụ thể, huyện Cẩm Giàng có 8 ca, trong đó 5 trường hợp F1 liên quan đến Công ty Kuroda Kagaku, 1 trường hợp khu cách ly và 2 trường hợp trong khu phong tỏa.

Hải Dương ghi nhận thêm 12 ca mắc COVID-19, trong đó huyện Cẩm Giàng có 8 ca.

Huyện Nam Sách có 1 ca dương tính trong khu cách ly; TP Chí Linh ghi nhận 2 ca, trong đó 1 ca ở khu cách ly, 1 ca ở trong khu phong tỏa và thị xã Kinh Môn ghi nhận 1 ca (ho, sốt cộng đồng).

Đối với ca dương tính ở thị xã Kinh Môn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hải Dương chỉ đạo lãnh đạo thị xã khẩn trương điều tra dịch tễ truy vết bằng được các F1 và điều tra nguồn lây.

Tại ổ dịch TP Hải Dương, tối 17/2, cơ quan chức năng tìm được nguồn lây các ca mắc tại cộng đồng. Đó là trường hợp BN 2278 lây nhiễm từ BN 1734 (nhân viên tẩm quất của Hội người mù), từ đó lây nhiễm cho những người trong gia đình và người giúp việc.

Mặc dù tìm ra trường hợp F0 cho nhóm lây nhiễm tại cộng đồng nhưng tình hình dịch tại TP Hải Dương vẫn còn phức tạp. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hải Dương lấy mẫu diện rộng những nơi các bệnh nhân di chuyển nhiều.

Hiện, Hải Dương vẫn phát hiện các trường hợp trong khu phong tỏa, ho sốt cộng đồng dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi điều tra truy vết thì đều có nguồn lây. Tuy nhiên, các trường hợp này không trung thực khai báo y tế, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch, đặc biệt gây hoang mang lo lắng cho người dân.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến