Dòng sự kiện:
VĐV điền kinh và du khách nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa
22/03/2022 16:54:40
Sau khi ăn bánh mì Liên Hoa nổi tiếng, 48 người dân và du khách tại tỉnh Lâm Đồng phải nhập viện điều trị với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nôn ói, đi ngoài.

Ngày 22/3, bác sĩ Bùi Văn Độ - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đang cùng Phòng Y tế TP Đà Lạt phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc hàng loạt người dân và du khách phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì Liên Hoa. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã tạm đình chỉ hoạt động của các địa điểm bán bánh mì Liên Hoa.

Tiệm bánh mì Liên Hoa nằm tại số 165, Phan Chu Trinh.

Theo đó, từ ngày 18 đến 21/3, tại TP Đà Lạt có 48 người phải nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, nôn, sốt, đi ngoài, trong số đó có 9 du khách đến từ TP.HCM và Long An. Tất cả những người này cho biết, trước đó họ đều ăn bánh mì được mua tại tiệm bánh Liên Hoa Bakery (số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh, TP Đà Lạt).

Nằm điều trị tại bệnh viện, bà Tuyết (ngụ đường Tô Hiến, phường 3, TP Đà Lạt) nhập viện chiều tối ngày 18/3 sau khi ăn bánh mì chay tại tiệm bánh Liên Hoa Bakery (tại số 9, đường Trần Phú). Bà Tuyết cho biết sau khi ăn xong thì bà bị đau bụng, đi cầu lỏng, mệt mỏi rã rời nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ chữa trị.

Bà Tuyết nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì chay Liên Hoa.

Tương tự, em Nguyễn Hoàng Nhật Nam (15 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài. Mẹ của Nam cho biết, hiện nay con trai chị vẫn còn đau bụng và chỉ ăn được cháo.

"Sáng 18/3, Nam đến Trung tâm thể thao TP Đà Lạt để luyện tập, chuẩn bị tham gia giải điền kinh thành phố tổ chức vào ngày 19/3. Đến trưa, Nam được thầy giáo mua bánh mì tại tiệm bánh Liên Hoa Bakery số 165, đường Phan Chu Trinh cho ăn. Chiều cùng ngày thì bị đau bụng, đi ngoài nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt cấp cứu", mẹ Nam nói.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, từ ngày 18/3 đến nay, bệnh viện đã có 27 bệnh nhân phải nhập viện điều trị các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như nôn ói, tiêu chảy, đau đầu, sốt.

Tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng cũng có 21 bệnh nhân với các triệu chứng như trên. Trong đó, 8 bệnh nhân phải nhập viện điều trị và 13 ca được điều trị ngoại trú. Hiện các bệnh nhân sức khỏe, huyết áp đã ổn định, tiếp xúc tốt.

Nam cùng nhiều trường hợp khác nhập viện với tình trạng đau bụng, đi ngoài, nôn ói.

Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, đơn vị này đã kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh mì trên. Chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định.

Tác giả: Hiền Mai

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến