Dòng sự kiện:
Thêm đại gia chi hơn 2.000 tỷ xây trường đua ngựa
15/06/2016 16:52:19
ANTT.VN - UBND tỉnh Phú Yên đã cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án trường đua ngựa Phú Yên cho Công ty Golden Turf Club Pty Ltd.

Tin liên quan

Dự án này có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD (hơn 2.000 tỷ đồng), được triển khai trên diện tích hơn 134 ha tại xã An Phú (TP.Tuy Hòa) và xã An Chấn (H.Tuy An), dự kiến đi vào hoạt động năm 2019.

Tỉnh Phú Yên trao giấy chứng nhận đầu tư trường đua ngựa

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng một sân vận động đạt chuẩn cao cấp, có khán đài, đường đua ngựa, đua chó ở bên trong và khu du lịch cao cấp phục vụ cho trường đua.

Đây không phải là dự án trường đua ngựa đầu tiên tại Việt Nam. Còn nhớ năm 2014, khi Bộ Tài chính có ý thí điểm cho đặt cá cược với ba loại hình: Đua ngựa, đua chó và bóng đá... thì hàng loạt trường đua ngựa trăm triệu USD cũng rục rịch xin phép được hình thành.

Tại Bình Phước, Tập đoàn đầu tư Úc tại Việt Nam đã có được sự đồng thuận của UBND tỉnh Bình Phước trong việc mở một trường đua ngựa tại đây. Dự án này được quy hoạch với tổng diện tích 100ha, bao gồm khu trung tâm thương mại - dịch vụ, trung tâm chăm sóc y tế và sức khỏe cho người cao tuổi, các cơ sở thể thao... Với tổng vốn ban đầu dự kiến trên 100 triệu USD, hiện chủ đầu tư đã làm thủ tục lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan trước khi UBND tỉnh xem xét cấp phép.

Tại Lâm Đồng khi đó cũng “rục rịch” hình thành một trường đua ngựa có quy mô khá lớn. Dự án trường đua ngựa do công ty Đua ngựa Thiên Mã - Madagui làm chủ đầu tư. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã thông qua quy hoạch tổng thể mặt bằng của dự án trường đua này. Dự án có diện tích đất quy hoạch gần 64ha tại xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai) với tổng vốn đầu tư hơn một ngàn tỷ đồng (khoảng 50 triệu USD).

Tháng 4/2016 tiến độ trường đua ngựa do công ty Đua ngựa Thiên Mã - Madagui làm chủ đầu tư chỉ dừng lại ở một khuôn viên hoang vắng cũ nát

Mục tiêu là xây dựng một trường đua ngựa, câu lạc bộ mã cầu (polo) và ngựa biểu diễn tầm cỡ khu vực, phục vụ cho du lịch và thể thao, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, giải trí tại Lâm Đồng.

Theo kế hoạch trong quý IV/2014 với số vốn đầu tư xấp xỉ 517 tỷ đồng dự án triển khai các hạng mục: Nhà nuôi ngựa, sân đua ngựa, sân tập ngựa, sân vườn, cây xanh, xây dựng cơ sở hạ tầng và nhập ngựa đua thuần chủng.

Cũng trong năm 2014 số vốn 485 tỷ đồng còn lại sẽ được tiếp tục đầu tư cho cơ sở hạ tầng, sân Polo, sân ngựa biểu diễn, sân tập, sân quần ngựa, nhà cân nài, chuồng ngựa bệnh và một số hạng mục phụ trợ.

Tuy nhiên kế hoạch và thực tế triển khai đối với dự án này dường như là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, bước qua 4/2016 nhưng dự án chỉ dừng lại ở một ngôi nhà quản lý, lối vào trường đua ngựa, hàng rào thép gai đã cũ nát gãy đổ và đơn độc 1 con ngựa trong khuôn viên!

PV

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến