Marriott “sắp” có chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới?
15/06/2016 13:54:16
ANTT.VN - Tập đoàn khách sạn cao cấp của Mỹ, Marriott International (MAR.O) lên kế hoạch thành lập chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới sau khi mua lại Starwood Hotels and Resorts Worldwide Inc (HOT.N) hồi tháng Tư vừa qua.

Tin liên quan

Bảng hiệu New York Marriott Marquis nhìn từ Mathantan, Mỹ (ảnh: Reuters)

Cụ thể, Marriott dự định hợp nhất các thương hiệu khách sạn Ritz-Carlton, Starwood Sheraton và Westin thành một chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với 1,1 triệu phòng và hơn 5.500 khách sạn thành viên trên toàn cầu. Trong đó, có hơn 4.400 khách sạn của Merriott với các thương hiệu nổi danh như The Ritz-Carlton, JW Marriott và Gaylord Hotels. Tương tự, Starwood cũng có 1.270 khách sạn có mặt trên 100 quốc gia, bao gồm các thương hiệu như Sheraton, Westin và W Hotels.

Theo các nhà phân tích nhận định, thỏa thuận trên sẽ giúp Marriott mở rộng thị trường hoạt động tại Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu - những khu vực Starwood đang có mặt. Tin tức này khiến cổ phiếu của Marriott giảm 0,52% trong tổng giá trị 12,6 tỉ USD tiền mặt và cổ phiếu hiện tại. Trước đó, kể từ tháng 5/2015, cổ phiếu công ty đã giảm 14,03% .

Bên cạnh các họat động thương mại, khách sạn, Marriott cũng mở rộng phát triển nhà ở, cung cấp dịch vụ về căn hộ cho khách hàng. Tính đến tháng 1/2016, dịch vụ này của Marriott đã thực hiện được 4.500 căn hộ trên 87 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hoạt động mạnh mẽ của Marriott trong lĩnh vực này khiến công ty Airbnb và các trang web du lịch trực tuyến như booking.com, Tripadvisor  ngày càng đẩy mạnh cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế châu Âu khá ảm đạm trước cuộc trưng cầu ý dân Brexit ở Anh.

Trước thông tin trên, phát ngôn viên Ricardo Cardoso của Uỷ ban châu Âu và đại diện tập đoàn Marriott đều từ chối bình luận. Tuy nhiên, cơ quan giám sát tại Uỷ ban châu Âu sẽ đưa quyết định về thỏa thuận này vào ngày 27/6 tới đây.

Khang Khang

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến