Dòng sự kiện:
Thêm một cổ phiếu 'họ' FLC bị huỷ niêm yết bắt buộc
27/06/2023 11:16:33
Nối gót các mã FLC, ROS, HAI thì AMD là cổ phiếu tiếp theo trong nhóm FLC bị hủy niêm yết bắt buộc do vi phạm công bố thông tin.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) vừa gửi văn bản đến Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (HoSE: AMD) thông báo về việc hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu AMD.

HoSE cho biết, cổ phiếu AMD hiện đang thuộc diện chứng khoán bị đình chỉ giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính soán xét bán niên năm 2022 quá 6 tháng so với thời hạn quy định.

Đồng thời cổ phiếu AMD đang thuộc diện kiểm soát do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định. Đến nay, FLC Stone vẫn chưa khắc phục được nguyên nhân đưa chứng khoán vào diện đình chỉ giao dịch và diện kiểm soát.

Theo đó căn cứ vào quy định của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, HoSE cho biết sẽ thực hiện huỷ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu AMD theo các quy định hiện hành

Như vậy, tiếp nối FLC, ROS, HAI thì AMD là cổ phiếu tiếp theo trong nhóm FLC bị hủy niêm yết bắt buộc.

Trên thị trường, sau nhiều tai tiếng xấu khiến thị giá AMD tụt dốc dài hạn, tất cả các phiên đều không có thanh khoản và nằm tại vùng giá “trà đá” 1.110 đồng/cổ phiếu.

Diễn biến thị giá cổ phiếu AMD.

Nhìn lại về lịch sử hoạt động của FLC Stone, công ty này được thành lập vào năm 2012 và chính thức lên sàn UPCoM vào tháng 10/2014 với mã AMD. Đến tháng 6/2015, AMD được chấp thuận niêm yết trên sàn HoSE và bắt đầu chuỗi ngày giao dịch tăng sốc, giảm sâu của mình.

Sau khi được giao dịch trên sàn HoSE, giá cổ phiếu AMD lao dốc rất mạnh, sau đó dần chuyển sang xu hướng tăng chậm trước khi có đợt tăng đạt đỉnh vào tháng 6/2017. Chưa để nhà đầu tư kịp vui mừng thì sau đó giá cổ phiếu AMD lại đảo chiều giảm mạnh khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang.

Kể từ tháng 10/2019, giá AMD duy trì đà tăng với độ dốc thấp, thanh khoảng trong mỗi phiên gần như không có. Nhìn lại hành trình lên xuống của AMD, mã này đạt đỉnh cao nhất tại mức 23.450 đồng/cổ phiếu vào tháng 6/2017 và thấp nhất tại ngưỡng 870 đồng/cổ phiếu vào tháng 11/2022.

Tính đến nay, khối lượng cổ phiếu đang niêm yết trên sàn là 163.504.874 cổ phiếu.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến