Dòng sự kiện:
Thêm một F2 thành F0 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng
30/05/2021 20:05:33
Ngành y tế TP.HCM ghi nhận một trường hợp ngụ quận 3 dương tính với nCoV. Người này là F2 của bệnh nhân trong chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tối 30/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết ngành y tế vừa phát hiện thêm một F2 chuyển F0.

Cụ thể, sáng cùng ngày, quận 3 ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F2 của ca bệnh nhân liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, làm việc tại Công ty Novaland (quận 1).

Ca nghi nhiễm này được phát hiện khi lấy mẫu tầm soát trước đó một ngày.

Hiện, ca nghi nhiễm sống cùng nhà với ba mẹ tại một con hẻm trên đường Điện Biên Phủ. Ngay khi nhận đuợc thông tin, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường và tiến hành truy vết.

Quá trình điều tra ban đầu còn gặp nhiều khó khăn do ca nghi nhiễm chưa cung cấp đầy đủ thông tin. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra liên tục, các lực lượng chức năng đã ghi nhận ca nghi nhiễm này từng tới nhiều nơi tại thành phố.

Hiện tại, ca nghi nhiễm đã đuợc chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để được cách ly, theo dõi. Có 30 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi cư trú của người này đã được truy vết, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Trước đó, HCDC cũng ghi nhận trường hợp F2 chuyển thành F0 tại quận Gò Vấp liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Nhiều khu cách ly tại TP.HCM được tái hoạt động. Ảnh: Chí Hùng. 

Theo cập nhật của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính đến 12h hôm nay, thành phố ghi nhận tổng cộng 133 ca dương tính với nCoV (tính từ 27/5). Trong đó, chuỗi liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có 126 bệnh nhân.

Đến nay, ổ dịch liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng lan rộng 16 địa bàn, gồm: TP Thủ Đức, quận 1, 3, 4, 5, 10, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn.

HCDC khuyến cáo những người liên quan nhóm tôn giáo ở Gò Vấp cần chủ động khai báo y tế do nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Ngày 30/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12); đồng thời, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp.

Tác giả: Thu Hằng
Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến