Dòng sự kiện:
Theo chân Công an Hà Nội tuần tra bằng xe đạp
13/08/2015 16:05:33
ANTT.VN - Ngày 12/8, triển khai kế hoạch tuần tra bằng xe đạp theo chủ trương của Công an Thành phố Hà Nội, phường Tràng Tiền đã được chọn là phường đầu tiên ra quân thí điểm. 2 chiến sĩ mặc sắc phục công an của phường đã đạp xe tuần tra thử nghiệm quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm trước sự ngạc nhiên, thích thú của người dân.

Tin liên quan

Đó chính là thượng úy Phạm Ngọc Thắng và thiếu úy Nguyễn Việt Thảo (Tổ cảnh sát trật tự, công an phường Tràng Tiền) được cử đi tuần quanh hồ Hoàn Kiếm và Nhà hát Lớn.

Sự xuất hiện của hai cảnh sát mặc sắc phục bên cạnh phương tiện xe đạp đã thu hút được sự chú ý của nhiều người đi đường

Nhiều người ngoái nhìn đầy tò mò, thích thú

Hình ảnh người chiến sĩ công an trở nên thân thiện, gần gũi hơn với người dân

Trước đó, ngày 11/8, đại diện Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận lô xe đạp địa hình phục vụ công tác tuần tra từ Công ty Xe đạp Thống nhất

Đây là những chiếc xe thuộc dòng địa hình, sơn màu xanh giống màu sắc phục của lực lượng Công an. Trên gióng thân xe có in dòng chữ “Cảnh sát trật tự Công an thành phố Hà Nội”.

 

Hông yên sau xe có trang bị một giỏ sắt để túi nhỏ đựng tài liệu, khung xe còn được gắn thêm một bình nước. 

 

 

Hà Nội là nơi có địa bàn chật hẹp, nhiều ngõ ngách nhỏ, việc tuần tra bằng xe đạp được đánh giá là sẽ thuận tiện hơn cho lực lượng tuần tra trong việc nắm bắt tiếp cận thông tin và vận động, nhắc nhở bà con tuân thủ các quy định pháp luật.

Trao đổi với báo chí tại địa bàn buổi tuần tra, Trung tá Nguyễn Tuấn Khiên, Phó trưởng Công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: "Bản thân tôi thấy việc tuần tra bằng xe đạp sẽ giúp lực lượng công an được gần gũi với người dân, đi vào ngõ nhỏ phố nhỏ không gây ra tiếng ồn, tạo nên hình ảnh thân thiện với người dân và giảm tải ô nhiễm môi trường".

Trước câu hỏi: liệu phương tiện xe đạp có gây cản trở đến việc xử lý vi phạm, ra tay trấn áp tội phạm hay không, trung tá Nguyễn Tuấn Khiên cho biết thêm: Đối với những trường hợp đội tuần tra bằng xe đạp đã đến tận nơi vận động nhắc nhở nhưng không nhận được sự hợp tác, ví dụ các vi phạm về lấn chiếm vỉa hè lòng đường, thì bắt buộc chúng tôi phải gọi điện về trụ sở yêu cầu lực lượng tăng cường dùng các phương tiện khác như ô tô đến để cưỡng chế, tháo dỡ...

Theo Công an TP Hà Nội, đơn vị này sẽ bàn giao 72 chiếc xe đạp đặc chủng này cho 12 phường trên đại bàn Hà Nội để tiến hành thí điểm việc tuần tra bằng xe đạp. Sau 3 tháng thực hiện, Công an thành phố sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả của việc áp dụng mô hình này để tiến tới nhân rộng trên toàn địa bàn Thủ đô.

Diệp Chi

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến