Dòng sự kiện:
Theo chân trinh sát phá đường dây ma túy 'khủng': Chờ... 'bấm giờ đẹp' để đi buôn
24/09/2019 18:42:15
Trước mỗi đợt vận chuyển ma túy 'khủng', doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Ánh (SN 1981) thường cúng bái cầu may, chọn giờ đẹp để lên đường.

>> Xem thêm:

Phá đường dây ma túy từ Điện Biên về Nam Định, thu giữ 80 bánh heroin

Theo chân trinh sát đánh sập đường dây ma túy 'khủng' từ Điện Biên về Nam Định

Theo chân trinh sát phá đường dây ma túy 'khủng': Vỏ bọc doanh nhân của kẻ cầm đầu

Vào những ngày trung tuần tháng 8/2019, một tổ trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04- Bộ Công an) từ Hà Nội lên đường thẳng tiến về TP Điện Biên Phủ (Điện Biên) trong đêm.

Thông tin từ các mũi trinh sát khu vực báo về, một lượng lớn ma túy đã được các đối tượng tập kết tại một điểm bí mật và rất có thể chuyển đi ngay đêm hôm sau. Mọi phương án tác chiến đã được đề ra.

Kẻ cầm đầu và điều hành đường dây là Nguyễn Thị Lệ Ánh. Ảnh: Đoàn Tân.

Rạng sáng cùng ngày, chúng tôi có mặt tại một trọng điểm mật phục cách TP Điện Biên không xa. Một lượng lớn các trinh sát bắt đầu chờ đợi, đón lõng số "hàng" cùng đối tượng vận chuyển.

Điều khiến mọi người đểu cảm thấy bất ngờ là sau hàng tuần trời các đối tượng vẫn án binh bất động. Một số anh em bắt đầu lo lắng đến viễn cảnh chúng đã gửi thấy mùi nguy hiểm và tạm dừng việc vận chuyển, nhiều khả năng chuyên án bị "bong".

Đang trong thế tiến thoái lưỡng nan, Ban chỉ huy chuyên án nhận được thông tin trinh sát báo về: "Kẻ cầm đầu và điều hành đường dây là Nguyễn Thị Lệ Ánh (SN 1981), người Hải Phòng hiện đang sinh sống tại Điện Biên là một đối tượng khá mê tín. Ả cùng đồng bọn đang làm lễ cúng bái linh đình tại nhà để cầu may trước khi vận chuyển "hàng", còn chờ "bấm giờ đẹp" để lên đường.

Lúc đó mọi người lúc đó mới thở phào nhẹ nhõm, tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi.

Ngay hôm sau, chúng tôi được lệnh rời điểm mật phục tại Điện Biên xuôi về Nam Định, chuẩn bị đón lõng các đối tượng ngã tư Chợ Lợn thuộc địa bàn huyện Bình Lục (Hà Nam), một trọng điểm trên QL21B.

Cả đường dây ma túy "khủng" bị đánh sập, các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ. Ảnh: Đoàn Tân.

Đúng như dự đoán, vào đêm 17/9, rạng sáng 18/9, Ánh giao cho Thạch Thị Vân (SN 1963), ở Điện Biên theo xe khách áp tải hàng từ Điện Biên về Nam Định.

Trong lúc giao hàng cho Đặng Thị Hoa (SN 1961, ở TP Nam Định), Vân và Hoa bị lực lượng đánh án ập đến bắt quả tang. Ngay sau đó Ánh cũng bị bắt tại nhà riêng. Toàn bộ đường dây ma túy "khủng" bị đánh sập. Lực lượng chức năng đã thu giữ 80 bánh heroin cùng nhiều tang vật khác.

Trước đó như đã đưa tin, Nguyễn Thị Lệ Ánh lập doanh nghiệp vận tải ở TP Điện Biên Phủ với 4 đầu xe khách giường nằm chạy tuyến cố định từ Điện Biên đi Thái Bình.

Sau thời gian kinh doanh vận tải hành khách thua lỗ, Ánh bắt đầu "nhúng tay" vào điều hành thêm đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý từ Lào qua Điện Biên về Nam Định bằng xe khách.

Vào ngày 17/9, Ánh chỉ đạo Thạch Thị Vân đến nhà riêng của mình tại TP Điện Biên Phủ để nhận ma túy đóng trong hộp xốp. Vân có nhiệm vụ chuyển hàng lên xe khách tuyến Điện Biên - Thái Bình, giao cho khách theo chỉ đạo của Ánh.

Khi Vân mang 80 bánh heroin xuống tới chợ Lợn, huyện Bình Lục (Hà Nam) để bắt xe ôm về TP Nam Định giao hàng thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ.

Qua điều tra, cảnh sát nắm được thùng xốp chứa ma tuý sẽ được Vân chuyển cho Trần Thị Hạnh ở Nam Định để chuyển cho Đặng Thị Hoa, đầu mối nhận ma tuý ở Nam Định nên đã bắt giữ 2 nghi can này.

Từ lời khai của các nghi can và căn cứ tài liệu điều tra, một tổ công tác đã bắt giữ Ánh tại nhà riêng ở Điện Biên, thu giữ 2 xe ô tô.

Hiện, Cục C04 tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến