Dòng sự kiện:
Thi công trạm bơm khiến nhà dân có nguy cơ đổ sập
25/04/2018 12:15:23
Thi công trạm bơm thuộc dự án nâng cấp cải tạo hào Thành khiến 1 nhà dân ở khối 6, phường Đội Cung, TP. Vinh (Nghệ An) nứt gãy, nguy cơ đổ sập và khiến người dân bất an.

Theo đó, nhằm triển khai dự án nâng cấp, cải tạo hào Thành, TP. Vinh (Nghệ An), do UBND TP. Vinh làm chủ đầu tư, gia đình ông Trần Hữu Thành (SN 1964), trú tại nhà số 4, đường Đội Cung, khối 6, phường Đội Cung, TP. Vinh đã giải phóng 1 phần đất phía sau để phục vụ công trình.

Thi công trạm bơm nằm trong dự án nâng cấp, cải tạo hào Thành, TP. Vinh (Nghệ An).

Trong quá trình triển khai dự án, việc triển khai thi công tuyến hào Thành, ngôi nhà của ông Thành đã không có bất cứ ảnh hưởng gì và đơn vị thi công cũng đã chụp ảnh, kiểm kê hiện trạng của ngôi nhà.

Tuy nhiên, mới đây, khi bắt đầu xây dựng trạm bơm thuộc dự án nâng cấp, cải tạo hào Thành ngay sát phía sau ngôi nhà ông Trần Hữu Thành đã khiến ngôi nhà của ông bị nứt gãy, có nguy cơ đổ sập.

Ông Trần Hữu Thành cho biết: “Thời gian đầu công trình thi công tuyến hào Thành, ngôi nhà không hề xuất hiện việc gì bất thường. Bất ngờ gần 1 tuần nay khi các công nhân thi công trạm bơm ngay sát phía sau đã khiến cho ngôi nhà xuất hiện các vết nứt. Lúc đầu vết nứt rất nhỏ, thế nhưng trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng mấy ngày vết nứt đã lan rộng và to như ngón tay. Không những thế, nền nhà bị sụt lún, các kết cấu bị tách rời và có thể bị đổ sập về phía sau bất cứ lúc nào. Vì quá lo sợ, vợ chồng tôi phải bỏ tất cả công việc chạy lên UBND phường Đội Cung báo cáo sự việc”.

Ngôi nhà ông Trần Hữu Thành xuất hiện nhiều vết nứt.

Qua quan sát, đơn vị thi công đã đào 1 hố sâu khoảng gần 10 ngay phía sau nhà đã khiến đất bị sụt, từ đó, ngôi nhà của ông Thanh nham nhở những vết nứt. Không những thế, kết cấu ngôi nhà cũng bị biến dạng. Ngôi nhà 2 tầng kiên cố của ông Thành được xây dựng từ năm 2008, với diện tích 90m2, nếu tiếp tục thi công, ngôi nhà có thể đổ sụp bất cứ lúc nào, đe dọa tính mạng và tài sản của gia đình.

Trước thực trạng này, ông Thành đã phản ánh với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cũng như đơn vị thi công dự án. Bên cạnh đó, ông Thành đã yêu cầu cán bộ chỉ đạo công trình ngừng thi công, mời vào nhà xem những vết nứt. Tuy nhiên người cán bộ này chỉ vào xem một lúc rồi vẫn tiếp tục chỉ huy việc thi công bình thường.

Những vết nứt ngày một lớn hơn là làm cho ngôi nhà bị biến dạng.

Ngay sau đó, vào ngày 23/4, đơn vị thi công và chính quyền địa phương cũng đã đến kiểm tra hiện trạng ngôi nhà ông Trần Hữu Thành và làm việc với gia đình. Tuy nhiên vẫn chưa có phương án xử lý cụ thể.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Ban quản lý dự án Tiểu đô thị Vinh cho biết: “Trước mắt, chúng tôi sẽ yêu cầu công trình tạm đình chỉ thi công để khắc phục; sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra vết nứt, lập biên bản sự việc. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trong quá trình thi công dự án, chúng tôi sẽ tiến hành yêu cầu người dân di dời đến nơi an toàn”.

Chủ đầu tư sẽ làm việc với bên công ty thi công, lập tức hỗ trợ cho gia đình ông Trần Hữu Thành kinh phí 2 tháng để gia đình ra ngoài thuê nhà nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng. Sau đó, đơn vị sẽ phối hợp cùng đơn vị thi công thuê đơn vị kiểm định tổ chức kiểm tra, đo đạc và có phương án bồi thường thiệt hại, hỗ trợ cho gia đình, ông Nguyễn Trung Dũng cho biết thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến