Dòng sự kiện:
Từ vụ Tân Tây Đô, Hải Phát Land có còn nhận được niềm tin trên thị trường?
24/04/2018 09:32:28
Dự án Tân Tây Đô của Hải Phát thời gian qua đã liên tục bị phản ánh về chất lượng nước và hệ thống PCCC. Điều này đi ngược lại những lời quảng cáo “có cánh” trước đó về dự án, vậy Hải Phát có còn nhận được niềm tin?

Trong những năm qua, Công ty cổ phần Bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) đã phân phối hơn 50 dự án ở nhiều phân khúc khác nhau. Một số dự án gắn liền với “cái tên” Hải Phát Land như: The Phoenix Garden - Đan Phượng, Dream Center Home - 282 Nguyễn Huy Tưởng, Shop house 24h, Tổ hợp TMDV và căn hộ The Pride, HPC Landmark 105, Thăng Long Victory, Nhà ở xã hội The Vest, Dự án West Point - Nam 32, Thanh Xuân Complex, Golden Pearl, Roman Plaza, Dự án Sunshine City, Sunshine Center…

Mới đây, Hải Phát Land bất ngờ nhận được giải “Top 3 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam” trong buổi lễ Giải thưởng Quốc gia BĐS Việt Nam 2018 được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức, Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản cùng với Bộ Xây dựng chỉ đạo và đồng bảo trợ. 

Tuy nhiên, hãy nhìn lại “cú lừa ngoạn mục” dự án Khu đô thị Tân Tây Đô khiến cho nhiều người bất ngờ. Đây được cho là dự án đã tốn không ít giấy mực của dư luận trong thời gian qua. Xuất phát từ bởi vì theo người dân, chính sự bội tín của CĐT Hải Phát, lời quảng cáo “có cánh” của Hải Phát Land đã đi ngược với sự thật nên đã làm mất đi lòng tin, hình ảnh tốt đẹp trong lòng người mua nhà và hiện đang sử dụng.

Phối cảnh dự án Tân Tây Đô

Trên website chính thức của Hải Phát đăng tải những thông tin như rót mật vào tai khách hàng: Hiện cả 03 Tòa CT2A, CT2B và HHB Khu đô thị Tân Tây Đô đều đã hoàn thiện xây dựng với trên 98% cư dân đã về ở và hội tụ đầy đủ các dịch vụ tiện ích như: trường mầm non, đài phun nước, phòng khám, sân tennis, vườn hoa, công viên cây xanh, siêu thị, nhà hàng, phòng tập gym, spa.. Đặc biệt, hệ thống Kiot thương mại Shophouse nằm trong quần thể khu đô thị Tân Tây Đô là địa điểm lý tưởng để khách hàng kinh doanh. Với 3 mặt tiếp giáp đường, khu dân cư an ninh, đông đúc thuận tiện cho kinh doanh nhà hàng, Spa, Gym, ngân hàng, siêu thị tiện ích… sẽ đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, tiêu dùng, vui chơi giải trí của cư dân.

Có thể nói, Tân Tây Đô được coi là chốn an cư lý tưởng cho những hộ gia đình đang muốn ổn định cuộc sống với nguồn thu nhập trung bình. Khu đô thị Tân Tây Đô hoàn toàn tự tin với chất lượng cuộc sống và hệ thống cơ sở hạ tầng nhằm mang lại cho cư dân cuộc sống bền lâu, ổn định với đầy đủ tiện ích nhất khu vực phía Tây Hà Nội.

Tuy nhiên, trên thực tế tại khu đô thị Tân Tây Đô, cụ thể là người dân đang sinh sống trong tòa nhà HHB đang sống trong chốn an cư không như mong đợi. Nằm 2017 là một năm đầy biến động với những người dân đang sinh sống tại khu đô thị Tân Tây Đô. Khi mà nguồn nước mà người dân Tân Tây Đô đang sử dụng có hàm lượng Asen, Amoni và nhiều chất được cho là độc hại với người dùng đang cao gấp nhiều lần cho phép (đã có kết quả kiểm tra của TTYTDP Hà Nội).

Ngoài ra cho đến nay, hệ thống PCCC tại tòa HHB vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ. Phòng PCCC số 13 đã phát hiện tại Khu chung cư HHB còn nhiều lỗ hổng về PCCC đến nay vẫn chưa được sửa chữa, hoàn thiện.

Phần diện tích thương mại tầng 1-3 vẫn chưa hoàn thiện

Cụ thể, tại khu vực tầng thương mại (từ tầng 1 đến tầng 3) hiện chưa thi công hoàn thiện, chưa lắp đặt hệ thống PCCC. Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát cũng tự ý tiến hành xây chia mặt bằng bằng các vách gạch ngăn chia thành các phòng không đúng với hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt để bỏ hoang gần 3 năm nhưng chưa được thẩm duyệt bổ sung về PCCC dẫn đến những phát sinh không đáng có về tiềm ẩn nguy cơ phát sinh bệnh dịch, đặc biệt là các tệ nạn xã hội. Tuy nhiên, Hải Phát đang có ý định đá bóng trách nhiệm sang Ban quản trị cư dân về việc hoàn thiện và khắc phục PCCC tại nơi đây.

Trong nhiều lần trao đổi với PV, những cư dân nơi đây đã không ít lần tỏ ra ngán ngẩm, mệt mỏi khi phải đấu tranh về quyền lợi và sự an toàn mà đáng lẽ ra họ đáng được hưởng. Chỉ vì tin những lời có cánh rồi bỏ cả đống tiền ra rồi nhận lấy phiền phức.

Chỉ cần seach một từ khóa tìm kiếm những lùm xùm về “Tân Tây Đô Hải Phát” có thể tìm thấy hàng trăm nghìn kết quả. Trong số đó, đa phần là những phản ánh của dư luận về cuộc sống không mấy “vui vẻ” của những người dân đang sinh sống tại Khu đô thị Tân Tây Đô và vấn đề đang tồn đọng nơi đây vẫn còn đang kéo dài dai dẳng chưa đến hồi kết.

Dư luận phản ánh về dự án Tân Tây Đô

Vậy sau những lùm xùm kia thì liệu Hải Phát có còn nhận được niềm tin của khách hàng? Khi mà những lời cam kết về chất lượng cuộc sống như quảng cáo đã không như hiện thực.

Còn nữa...

Quang Hưng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến