Thị trường nhà ở tại Mỹ khởi sắc vào mùa xuân
22/04/2016 10:10:29
ANTT.VN – Các công ty xây dựng nhà ở Mỹ đang là địa chỉ đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh thị trường bất động sản nước này bắt đầu hồi phục mạnh mẽ, với khả năng doanh số bán nhà mới tăng vọt.

Tin liên quan

Ảnh: Reuters

Mặc dù tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu trì trệ trong quý đầu năm nhưng sự phục hồi thị trường nhà đất đã có những bước “cựa mình” khá ấn tượng với nhiều khởi sắc.

Các nhà phân tích cho biết, sự gia tăng doanh số bán hàng trong mùa xuân là một dấu hiệu tốt trong nền kinh tế. "Không thể có quá nhiều lỗi lầm trong thị trường bất động sản khi người tiêu dùng tiếp tục đẩy mạnh mua nhà mới" , Chris Rupkey, nhà kinh tế trưởng tại Ngân hàng MUFG Union, cho biết.

Doanh số bán nhà tại Hoa Kỳ đã vượt chỉ tiêu 3,5% lên đến 5,1%, tăng 1,5% so với năm trước. Trong đó, có 11,1%  là lượng mua bán nhà ở khu vực Đông Bắc và 9,8% ở vùng Trung Tây. Cụ thể, doanh số bán nhà vòm chiếm 5,5%, tỷ lệ mua nhà chung cư là 1,8%.

Do một số hạn chế như thiếu nguồn cung nhà có sẵn, giới hạn sự lựa chọn của người mua, số lượng nhà tồn đọng trên thị trường trong tháng Ba chạm mức 5,9% trong khi lượng cung cấp giảm 1,5% so với năm 2015.

"Tốc độ chóng mặt của phong trào hàng tồn kho phản ánh rõ nét nhất về cầu áp đảo cung ", Jonathan, nhà kinh tế trưởng tại Realtor.com,chia sẻ. "Đa số khách hàng đang tìm kiếm để mua nhà trong vòng sáu tháng tới, nhưng thách thức lớn nhất là nguồn cung bị thắt chặt."

Có thể nói, với tốc độ bán hàng tháng, sẽ mất 4 đến 5 tháng để xóa các cổ phiếu nhà ở trên thị trường. Việc đảm bảo được một nguồn cung cấp trong sáu tháng có vai trò cân bằng cán cân cung - cầu. Giá nhà trung bình đã tăng 5,7% so với một năm trước đây. Điều này cho thấy sự tăng giá nhà đang vượt xa mức tăng lương.

Thu Cúc

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến