Thị trường tài chính thiệt hại hơn 2 nghìn tỷ USD sau Brexit
27/06/2016 14:12:32
ANTT.VN - Thị trường tài chính toàn cầu đã bị mất một khoảng tiền trị giá 2.08 nghìn tỷ USD trong ngày thứ Sáu 24/6 vừa qua sau khi nước Anh quyết định rời khỏi Liên minh Châu Âu. Đây là thiệt hại lớn nhất trong một ngày của thị trường tài chính từ trước đến giờ, vượt qua cả việc phá sản của Lehman Brothers năm 2008 cũng như Ngày thứ Hai đen tối năm 1987.

Tin liên quan

brexit

Thị trường tài chính thế giới đã có một vết trượt dài sau khi kết quả của cuộc trưng cầu dân ý tại Anh ngày 23/6 được công bố, khi người dân Anh đã quyết định rời khỏi Liên minh Châu Âu với số phiếu sát sao 52% so với 48% phản đối.

Thị trường trong khu vực châu Âu đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất, chỉ số FTMIB của Italia và IBEX của Tây Ban Nha đều đã giảm 12%, là sự suy giảm mạnh mẽ nhất từ trước tới giờ. Chỉ số FTSE của Anh đã có thời điểm giảm tới 9% nhưng sau đó đã tăng trở lại, kết thúc ngày thứ Sáu chỉ số FTSE đã giảm 3.15% so với thứ Năm.

Mohit Bajaj, người phụ trách mảng quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) thuộc công ty quản lý quỹ WallachBeth Capital LLC ở New York cho biết mức độ nghiêm trọng của việc bán tháo các cổ phiếu một phần do các nhà đầu tư đã dự đoán sai kết quả của cuộc bỏ phiếu từ đó dẫn tới những quyết định đầu tư sai lầm.

Về phía Mỹ, những thiệt hại vào ngày thứ Sáu vừa rồi đã phá kỷ lục của ngày 29/9/2008 khi Quốc Hội Mỹ bác bỏ một khoản cứu trợ tài chính trị giá 700 tỷ USD cho Wall Street trong cuộc khủng hoảng tài chính. Ngày hôm đó thị trường thế giới đã bị thiệt hại 1.94 nghìn tỷ USD. Các thiệt hại này được tính bằng chỉ số S&P Global Broad Market Index, được tính trung bình tại 47 thị trường trên thế giới.

Minh Tân (Theo Today online)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến