Dòng sự kiện:
Giới đầu tư toàn cầu chuyển hướng sang lĩnh vực tiền kỹ thuật số
15/03/2022 17:24:20
Số liệu của Fundstrat cho thấy kể từ đầu năm nay, các khoản đầu tư hàng tuần vào lĩnh vực tiền số trung bình là 800 triệu USD đến 2 tỷ USD.

Ảnh minh họa. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nhà đầu tư toàn cầu đang chuyển hướng dòng tiền sang các quỹ đầu tư và công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số, khi tin tưởng vào khả năng đứng vững của lĩnh vực này trước tác động từ xung đột giữa Nga và Ukraine.

Hãng nghiên cứu Fundstrat cho rằng các nhà đầu tư mạo hiểm (VC) đã đầu tư khoảng 4 tỷ USD vào lĩnh vực tiền kỹ thuật số trong ba tuần về cuối của tháng Hai.

Các nhà đầu tư này đã bơm thêm 400 triệu USD vào các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực tiền số trong tuần trước.

Số liệu của Fundstrat cho thấy kể từ đầu năm nay, các khoản đầu tư hàng tuần vào lĩnh vực tiền số trung bình là 800 triệu USD đến 2 tỷ USD.

Các quỹ đầu tư tiền kỹ thuật số mới đã huy động được gần 3 tỷ USD trong hai tuần qua, tính đến ngày 11/3, một con số lớn nhất kể từ đầu năm nay.

Nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành Decasonic, Paul Hsu, cho rằng xung đột tại Ukraine đã mang lại lợi thế cho nền kinh tế tài chính và kỹ thuật số, và khiến công nghệ chuỗi khối được chấp nhận nhiều hơn.

Decasonic đầu tư 50 triệu USD vào cả tài sản kỹ thuật số và VC. Ông Hsu cho biết nhu cầu đầu tư vào quỹ của ông lên đến 200 triệu USD.

Theo ông Hsu, đang diễn ra sự tái phân bổ vốn từ các quỹ đầu tư trái phiếu và bất động sản vào tiền kỹ thuật số và công nghệ chuỗi khối, do lãi suất tăng.

Số liệu của Refinitiv Lipper cho thấy các nhà đầu tư Mỹ đã rút ròng 7,8 tỷ USD từ các quỹ đầu tư trái phiếu trong tuần kết thúc ngày 9/3./.

Tác giả: Lê Minh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến