Dòng sự kiện:
Thị trường tiền mã hóa tăng hơn 10% trong tuần
22/01/2023 15:23:15
Thị trường tiền điện tử đã có một tuần giao dịch đầy sôi động và náo nhiệt, trái ngược hẳn với sự xuống dốc của thị trường chứng khoán.

Theo trang tin CNBC, thị trường tiền mã hóa vẫn tăng liên tục bất chấp những sóng gió đang xảy ra. Được biết, công ty cho vay tiền điện tử Genesis đã nộp đơn xin phá sản trong tuần này.

Theo dữ liệu từ Coin Metrics, giá đồng Bitcoin đã tăng khoảng 12% trong tuần, còn Ether thì tăng 14%.

So sánh cụ thể hơn, 2 trong 3 chỉ số chính của thị trường chứng khoán đang trên đà giảm điểm, trong khi giá các đồng tiền điện tử đều tăng. Chỉ số trung bình công nghiệp S&P 500 và Dow Jones lần lượt giảm 0,9% và 2,9% trong tuần vừa rồi. Chỉ có Nasdaq Composite nhích nhẹ và kể từ đầu năm đến giờ, chỉ số này đã tăng 5% - vượt trội so với 2 chỉ số còn lại.

Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác đã tăng mạnh trong tuần này. Ảnh: Edward Smith.

Nhận xét về điều này, bà Sylvia Jablonski - Giám đốc Điều hành của Defiance ETFs cho biết: "Bitcoin dường như đang trở lại đường đua cùng với Nasdaq và những tài sản rủi ro khác sau nhiều tháng tách rời. Đây là một tin tốt đối với những nhà đầu tư tài sản điện tử vì lạm phát đã dần hạ nhiệt và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng tạm nới lỏng các chính sách tiền tệ hơn so với trước".

Theo bà, việc thị trường hồi phục mạnh sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư quay trở lại.

Trước đó, thị trường tiền mã hóa đã chứng kiến sự rời đi của nhiều nhà đầu tư khi những tin tức phá sản liên tiếp nổ ra, kết hợp với chính sách tăng lãi suất của Fed và nguy cơ suy thoái kinh tế.

Tuy nhiên, giá Bitcoin vào đầu năm nay đã ổn định trở lại và kéo theo các đồng tiền khác. Nhà đầu tư cũng đặt niềm tin vào thị trường nhiều hơn và kỳ vọng rằng thời điểm xấu nhất đã qua.

Ngoài ra, bà Jablonski cũng cho biết thêm rằng Bitcoin đã được hưởng lợi từ sự bùng nổ của chỉ số công nghệ Nasdaq trong tuần này. Tuy nhiên, đà tăng này có giữ vững hay không còn phụ thuộc vào lộ trình thắt chặt lãi suất của Fed.

Trong khi đó, ông Owen Lau - nhà phân tích tại Oppenheimer - thì cho rằng đợt tăng giá này xảy ra là vì Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác đã bị bán quá mức trong năm trước. "Thị trường đang dần định hình lại và những tài sản này sẽ được định giá cao hơn khi tin tức tiêu cực đã qua", ông Lau nói thêm.

Mặc dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn lo lắng rằng thị trường có thực sự phục hồi hay không và biến động trong thời gian tới sẽ ra sao.

Tác giả: Hằng Nga

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến