Thị trường xe tay ga: Piaggio Fly 2015 có gì đặc sắc?
09/04/2015 07:07:54
ANTT.VN- Piaggio Fly 2015 với kiểu dáng sang trọng, tinh tế từ thân xe, đèn pha, mặt nạ trước cho đến vành xe đều mang một thiết kế theo phong cách Châu Âu.

Piaggio Fly 2015 với kiểu dáng sang trọng, tinh tế
Piaggio Fly 2015 với kiểu dáng sang trọng, tinh tế

Có thể nói nếu Vespa LX có thiên hướng trải nghiệm phong cách thời trang thì Piaggio Fly lại mang đậm tính công sở cho dân văn phòng. Piagio Fly được biết tới những tiện dụng xe nhỏ gọn, cốp rộng, xe cũng không quá cao đó là điều các chị em “mê mẩn” ưa thích.

Đầu xe có kích thước lớn hơn so với đuôi xe và dốc ngược về phía sau. Ở giữa yếm trước là một mảng đen chạy dài từ cổ xe cho đến cuối yếm với đường viền mạ chrôm xung quang. Logo Piaggio được gắn nổi bật ngay giữa yếm xe. Hai đèn xi-nhan có thiết kế dạng hình thoi với các cạnh được làm sắc.

Piaggio Fly 2015
Piaggio Fly 2015 với phần thân sau có thiết kế nhỏ gọn

Phần thân sau của Piaggio Fly có thiết kế nhỏ gọn, mảng ốp thân và yên xe có kích thước gần tương đương nhau, khiến cho chiếc xe trông nhỏ gọn dù trọng lượng khô của xe tới 120 kg. Trên Piaggio Fly có 2 ngăn chứa đồ, một cái nhỏ ở sau yếm xe để những món đồ nhỏ và một cốp chứa đồ lớn dưới yên xe. Khung sườn của xe được làm từ thép ống thép đúc và hàn gia cố, cấu trúc dạng nôi đơn. Xe vững chắc khi vận hành và cũng linh hoạt trên phố dù trọng lượng xe nặng. Yên xe của Piaggio Fly mới cao 760mm, hơn phiên bản cũ 25mm. Tay nắm dắt xe phía sau được làm bằng kim loại và sơn màu xám bạc, giống như phiên bản châu Âu. Dung tích bình xăng của xe lên đến 7 lít.

Ở phía trước, Piaggio được trang bị bánh mâm 12”, lốp không săm, phuộc nhún thuỷ lực và phanh đĩa 220mm. Phía sau cũng sử dụng bánh mâm và lốp tương tự nhưng phanh tang trống và giảm xóc đơn.

Piaggio Fly 2015 với cốp xe mở rộng có thể đựng 2 mũ bảo hiểm
Piaggio Fly 2015 với cốp xe mở rộng có thể đựng 2 mũ bảo hiểm

Động cơ chính là nâng cấp lớn nhất trên Piaggio Fly mới. Xe được trang bị động cơ 3 van i.e 125 cc, 4 kỳ, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió; cho công suất 9,6 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đi cùng với động cơ này là hộp số tự động vô cấp.

Ngoài những mặt ưu của Piagio Fly cũng cần lưu ý với một số điểm trừ như xe sử dụng lốp khô không xăm khi đi vào các gờ giảm xóc, xe chưa được êm ái; phần yên thiết kế người ngồi sau không được thoải mái; việc dắt và quay đầu xe cũng khó khăn cho phụ nữ công sở “ liễu yếu đào tơ” và chắc chắn những cô nàng 1m70 cần cân nhắc thì chiều cao của chiếc xe không cho phép khoe "dáng ngọc thướt tha" trên các con phố thơ mộng!

Piaggio Fly 2015 với mức giá cạnh tranh 41,9 triệu đồng sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của Honda Lead 2014 và Yamaha Nozza Grande trong năm 2015.

Nhật Đăng

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến