Dòng sự kiện:
Thiếu nguồn cung, nhiều cửa hàng, đại lý xăng dầu ở Tiền Giang vẫn đóng cửa
24/11/2022 12:16:56
Hiện nay, tình hình khó khăn trong hoạt động kinh doanh xăng dầu tại tỉnh Tiền Giang vẫn chưa được cải thiện. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu còn gặp khó khăn.

Không ít đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu vẫn còn tình trạng thiếu nguồn cung cục bộ, đóng cửa sớm, mở cửa muộn và bán cho khách hàng với định mức hạn chế như: xe gắn máy bán dưới 100.000 đồng, ô tô dưới 600.000 đồng/lượt. Cá biệt tại huyện Chợ Gạo có khoảng 30 đại lý xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối như: Thuận Tiến, Nam Sông Hậu, đóng cửa ngưng hoạt động nhiều ngày đến khi Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường đến làm việc thì mới mở cửa trở lại.

Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại xã Đạo Thạnh, Tp. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã ngưng hoạt động nhiều ngày.

Ông Đặng Văn Tuấn, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Tiền Giang cho biết, đến nay toàn tỉnh có 8 doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu xin tạm nghỉ với các lý do chính đáng được chấp thuận, chủ yếu là sửa chữa, nâng cấp, thay đổi thiết bị… Các trường hợp xin nghỉ mà không có lý do chính đáng đều không được chấp thuận.

Riêng các cửa hàng, đại lý kinh doanh xăng dầu đóng cửa cục bộ, các ngành chức năng đến tuyên truyền, vận động chủ cơ sở khắc phục khó khăn tái hoạt động chứ chưa xử phạt trường hợp nào. Tuy thị trường xăng dầu “ càng bán càng lỗ”, nguồn cung từ các đơn vị đầu mối cung ứng cho các đại lý có chậm nhưng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang chưa xảy ra khan hàng, đứt y nguồn nhiên liệu phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân./.

Tác giả: Nhật Trường

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến