Dòng sự kiện:
Thoát khỏi cảnh lo âu suốt gần 10 năm vì PCCC tại chung cư nàng Hương
18/05/2018 10:01:00
Sau gần 10 năm bàn giao nhà nhưng vẫn chưa hoàn thiện PCCC, mới đây dự án chung cư Nàng Hương đã chính thức chấm dứt nỗi lo về hỏa hoạn cho cư dân.

Trao đổi với PV, bà Ngọc Diệp – Đại diện Truyền Thông của Công ty CP Xây lắp điện I cho biết, mới đây chung cư Nàng Hương đã chính thức được nghiệm thu PCCC, chấm dứt tình trạng không đảm bảo PCCC kéo dài suốt nhiều năm qua.

Nói về nguyên nhân kéo dài việc hoàn thiện PCCC tại dự án này, bà Diệp tiết lộ: “Việc hoàn thiện đã được thực hiện hệ thống và nghiệm thu đã xong từ lâu, nhưng do khâu hoàn thiện thủ tục giấy tờ khiến nhiều dự án Nàng Hương bị kéo dài chứng nhận đảm bảo PCCC”.

Được biết, Chung cư Nàng Hương gồm 2 tòa nhà CT1, CT2 do Công ty CP Xây lắp điện I làm chủ đầu tư đã bàn giao gần 10 năm nay. Dự án có diện tích hơn 9.500m2 bao gồm 2 toà chung cư cao tầng CT1, CT2; nhà biệt thự, nhà chia lô... được khánh thành và bắt đầu bàn giao nhà từ tháng 6/2010.

Chung cư Nàng Hương 

Trước đó, dự án Nàng Hương cũng vướng vào nhiều lùm xùm với cư dân. Ngay từ sau thời điểm bàn giao nhà vào cuối năm 2011 đã có hàng trăm cư dân cùng đồng loạt ký  vào đơn gửi các cơ quan chức năng và báo chí, đề nghị bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ. Cụ thể, trong quá trình sinh sống tại đây, người dân thấy xuất hiện nhiều tồn tại, nghịch lý, thậm chí là vi phạm các qui định hiện hành của Nhà nước. Mặc dù họ đã viết đơn kiến nghị, tiến hành gặp gỡ trực tiếp… nhưng không hiểu vì lý do gì Chủ đầu tư và đơn vị quản lý toà nhà là Công ty TNHH MTV Nàng Hương - một công ty “con” của PCC I - không khắc phục, sửa chữa, không tổ chức các cuộc họp, cũng như hội nghị toàn thể dân cư để người dân đề đạt ý kiến làm họ hết sức bất bình.

Việc được nghiệm thu PCCC cũng khiến các cư dân ở 2 tòa chung cư Nàng Hương bớt đi nỗi lo về hỏa hoạn suốt gần 10 năm qua. Trong bối cảnh liên tiếp xảy ra các vụ cháy đình đám đã gây thiệt hại cho cư dân cả về vật chất lẫn con người như vụ cháy chung cư Xa La ở Hà Đông, chung cư Carina Plaza tại Sài Gòn thì việc đảm PCCC đang vô cùng quan trọng.

Chung cư Nàng Hương đã bàn giao được 8 năm

Theo số liệu của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, tính cả năm 2017 và quý 1-2018, toàn thành phố xảy ra 1.100 vụ cháy, nổ, khiến 24 người chết, 18 người bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 617 tỷ đồng.

Tình hình cháy, nổ tuy có giảm nhẹ nhưng vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ có dấu hiệu gia tăng. Địa bàn cháy tập trung chủ yếu ở các quận nội thành và chủ yếu ở các doanh nghiệp tư nhân, nhà dân. Số vụ cháy lớn gây hậu quả nghiêm trọng về người, tài sản chỉ chiếm 2 - 3% nhưng thiệt hại chiếm đến 90%.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP đã giao các đơn vị đến ngày 28-2-2018 phải khắc phục toàn bộ các công trình vi phạm PCCC này. Tuy nhiên, quá trình thực hiện do có nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan nên đến ngày 23-3 vẫn còn 31/79 công trình chưa thực hiện được việc khắc phục các vi phạm PCCC. Trong đó, có 4 công trình của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn 29 công trình chưa được thẩm định, thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC. Trong đó, có 15 công trình khó có khả năng khắc phục và CS PCCC Hà Nội đã có văn bản gửi các chủ đầu tư yêu cầu phải có biện pháp khắc phục.

 PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến